Hà Nội: Bà ngoại viết đơn kêu cứu, tố cáo 2 cháu gái bị bố bạo hành


Chủ nhật, 17/06/2018 | 02:07


Cứ khoảng vài ngày, hai cháu bé lại bị bố đánh đập vì những lý do rất nhỏ nhặt. Đặc biệt, khi đánh con, anh Giáo lại chốt cửa để hàng xóm không thể can ngăn.

Cứ khoảng vài ngày, hai cháu bé lại bị bố đánh đập vì những lý do rất nhỏ nhặt. Đặc biệt, khi đánh con, anh Giáo lại chốt cửa để hàng xóm không thể can ngăn.

Liên quan tới vụ việc anh Nguyễn Đức Giáo (trú tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội)  bị tố bạo hành 2 con dã man tại Hà Nội, chiều 15/6, trao đổi với PV báo Đất Việt, ông Lê Vĩnh Hà - Trưởng Công an phường Phúc Đồng cho biết, hiện cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ vụ việc.

Ông Hà cho hay, nhận được tin báo, công an phường đã kết hợp với các cơ quan chức năng xuống nhà anh Giáo để tìm hiểu, xác minh sự việc.

"Tuy nhiên, khi chúng tôi xuống đến nơi thì anh này đã trả nhà, vì nhà này là nhà đi thuê, chuyển đi nơi khác. Chúng tôi đang xác minh nơi ở mới của anh này để chính quyền nơi anh ta đến ở tiếp tục quản lý", lãnh đạo công an phường Phúc Đồng cho hay.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, theo Zing đưa tin, bà Trần Thị Phúc (70 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) vừa gửi đơn kêu cứu tới Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và UBND phường Phúc Đồng (quận Long Biên) nhờ can thiệp việc 2 cháu của bà nghi bị bố hành hung.

Cơ thể của người con gái lớn đều chằng chịt những vết thương do bị bố hành hung tàn bạo. Ảnh: Zing

Theo nội dung đơn, con gái nuôi của bà Phúc kết hôn với anh Nguyễn Đức Giáo, có hai con chung (con gái lớn sinh năm 2004 và cháu nhỏ sinh năm 2008).

Sau 10 năm chung sống, anh Giáo và vợ đã ly thân. Người chồng nhận nuôi cả 2 con nhỏ. Gần 2 năm qua, anh Giáo thuê nhà trọ sống cùng hai con ở phố Tân Thụy, phường Phúc Đồng (Long Biên, Hà Nội).

Thời gian này, nhiều hộ dân chứng kiến anh Giáo thường xuyên đánh đập 2 đứa trẻ, trong đó có lần cháu nhỏ bị bố đánh bầm tím vùng mặt.

Theo người dân xung quanh, anh Giáo làm công việc kinh doanh. Hàng ngày, người đàn ông này cư xử với hàng xóm luôn đúng mực nhưng lại hà khắc, đối xử tàn nhẫn với hai đứa con.

"Cứ vài ngày hai cháu lại bị bố đánh đập vì những lý do rất nhỏ nhặt vào buổi trưa hoặc ban đêm. Khi anh ta đánh con thì chốt cửa để hàng xóm không thể can ngăn", chị Cầm Thị Xuân, hàng xóm sát vách với anh Giáo kể.

Đỉnh điểm là trưa ngày 1/6, do mắc lỗi trông em không cẩn thận, con gái lớn bị anh Giáo trói tay, sau đó đánh liên tiếp vào người bằng que sắt. Hàng xóm thấy tiếng trẻ gào khóc liền đập cửa can ngăn nhưng ông vẫn tiếp tục đánh đập con.

Chiều cùng ngày, người dân địa phương phẫn nộ khi thấy những vết thương tím bầm hằn lên người đứa trẻ nên bức xúc trình báo công an.

Công văn của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam gửi UBND phường Phúc Đồng yêu cầu can thiệp vụ việc bạo hành trẻ em. Ảnh: Zing

Bà Cao Thị Dung, Tổ trưởng tổ dân phố số 1 phường Phúc Đồng, cho biết từng gặp gỡ nhắc nhở anh Giáo về hành vi đánh đập con nhỏ. "Ngày 1/6, khi các cháu trong xóm chuẩn bị vui Tết thiếu nhi thì anh Giáo lại mang con ra đánh đập", bà Dung bức xúc.

Theo lời hàng xóm, ngay trong tối 1/6, anh Giáo rời khỏi xóm trọ. Có người họ hàng đến chuyển đồ đạc và đưa hai đứa trẻ đi luôn. Lãnh đạo phường Phúc Đồng xác nhận anh Giáo và hai đứa trẻ đã về quê nội tại Kinh Môn, Hải Dương.

Bà Phúc cho biết sẽ kiên trì gõ cửa các cơ quan chức năng vì lo sợ hai cháu ngoại tiếp tục bị bạo hành mà không có ai can thiệp.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ba-ngoai-viet-don-keu-cuu-to-cao-2-chau-gai-bi-bo-bao-hanh-a233229.html