Hà Nội: Choáng váng với giá đất "đắt cắt cổ" nửa tỷ đồng/m2


Thứ 2, 04/06/2018 | 06:48


Cùng sự kiện

Đây là những số liệu thống kê từ báo cáo Tổng quan tình hình kinh tế vĩ mô và giao dịch bất động sản quý I/2018 của Batdongsan.com.

Đây là những số liệu thống kê từ báo cáo Tổng quan tình hình kinh tế vĩ mô và giao dịch bất động sản quý I/2018 của Batdongsan.com.

Theo báo cáo Tổng quan tình hình kinh tế vĩ mô và giao dịch bất động sản quý I/2018 của Batdongsan, giá bất động sản phố Huế, Xã Đàn và Nguyên Hồng (Hà Nội) đang đứng đầu danh sách về giá nhà phố cao nhất. Cụ thể, phố Huế khoảng 500 triệu đồng/m2, Xã Đàn khoảng 400 triệu đồng/m2, Nguyên Hồng khoảng 378 triệu đồng/m2. Đây đều là các tuyến phố có hàng quán kinh doanh nhiều và lưu lượng giao thông lớn tại thủ đô.

Các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Cầu Giấy là những khu vực có lượng tìm kiếm nhà mặt phố nhiều nhất. Việc tìm kiếm nhà phố cao ở các quận nội đô có thể nhằm mục đích kinh doanh ngoài nhu cầu về nhà ở.

Còn tại TP.HCM, nhà mặt phố tại khu vực trung tâm như quận 1, Tân Phú, Tân Bình được tìm kiếm nhiều nhất. Trong khi đó, mọi người thường có xu hướng tìm nhà riêng ở các quận 12, quận Thủ Đức và Gò Vấp.

Những tuyến đường đang được tìm kiếm nhiều nhất về nhà mặt phố có thể kể đến như Nguyễn Đình Chiểu và Đường 3/2, giá bán xấp xỉ 300 triệu đồng/m2. Đây là các cung đường lớn chạy dài qua các khu vực dân cư đông đúc, hoạt động buôn bán sầm uất. Trong khi đó, các tuyến phố có nhà riêng được tìm kiếm nhiều nhất là Nơ Trang Long, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quang Trung...

Giao dịch biệt thự, liền kề, nhà phố ghi nhận những bước tăng trưởng nhất định trong quý I/2018. Hà Nội có 421 căn biệt thự được cung cấp ra ngoài thị trường, trong đó 64% trong số này giao dịch thành công. Tại TP.HCM, 47% trên tổng số 1,304 căn biệt thự xây mới cũng đã giao dịch thành công.

Cũng theo báo cáo này, giao dịch căn hộ chung cư tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn trong tổng lượng giao dịch thành công. Trong đó, lượng giao dịch phân khúc bình dân và trung cấp áp đảo so với căn hộ cao cấp và hạng sang. Tỷ trọng giao dịch chung cư giá rẻ lớn nhất, đạt 51% tại Hà Nội và 37% tại TP.HCM.

Ngoài nhà phố, thì đất nền cũng là một trong những lĩnh vực tạo nên "cơn sốt" đất ở hai thành phố này và khác tỉnh thành đang phát triển như Đà Nẵng, Đồng Nai...

Cùng với đó, lượng tìm kiếm thông tin về đất nền chiếm tỷ trọng cao nhất (38%) trong phân khúc bất động sản bán. Đây là loại hình có nhiều biến động nhất trong thời gian qua với các “cơn sốt” diễn ra tại khắp các tỉnh thành từ Bắc vào Nam như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai...

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-choang-vang-voi-gia-dat-dat-cat-co-nua-ty-dongm2-a231745.html