Hà Nội: Hàng loạt “ông lớn” kinh doanh kính mắt bị “sờ gáy” vì bán hàng giả thương hiệu


Thứ 4, 12/12/2018 | 02:09


Qua xác minh thông tin phản ánh từ Báo Đời sống & Pháp luật, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã vào cuộc và tiến hành xử phạt hàng loạt cửa hàng kính mắt.

Qua xác minh thông tin phản ánh từ Báo Đời sống & Pháp luật, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã vào cuộc và tiến hành xử phạt hàng loạt cửa hàng kinh doanh kính mắt trên địa bàn Thành phố.

Vừa qua, căn cứ thông tin phản ánh của Báo Đời sống & Pháp luật về việc hàng loạt thương hiệu kính mắt nổi tiếng trên thế giới như Rayban, Lacoste, Gucci,… lại được các ông lớn kính mắt tại Hà Nội bày bán với giá “rẻ bèo”, Cục Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội đã giao Đội Quản lý thị trường số 4 và số 26 vào cuộc xác minh, kiểm tra thông tin.

Kết quả, ngày 16/11, Đội Quản lý thị trường số 4 đã kiểm tra cửa hàng kinh doanh kính mắt Quang Hưng (thuộc Công ty TNHH Kính mắt Quang Hưng) tại địa chỉ tại số 20 Tôn Thất Tùng, quận Đống Đa.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện sau phạt và tiến hành xử phạt Công ty TNHH Kính mắt Quang Hưng số tiền 20 triệu đồng, buộc tiêu hủy 145 chiếc kính mắt các loại giả mạo hiệu Lacoste, Gucci, D&G đã được bảo hộ tại Việt Nam. Trị giá hàng hóa vi phạm là 9.910.000 đồng.

Gian hàng được cho là kính loại fake 3 và fake 4 tại Kính mắt Việt Quang 

Cùng ngày, Đội Quản lý thị trường số 26 cũng tiến hành kiểm tra cửa hàng kính mắt thuộc Công ty TNHH Quang Nhãn tại địa chỉ tại số 98 Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông.

Qua kiểm tra, xác minh có sai phạm, doanh nghiệp này cũng đã bị xử phạt số tiền 20 triệu đồng, buộc tiêu hủy 60 chiếc gọng kính các loại giả nhãn hiệu Chanel và Dior đã được bảo hộ tại Việt Nam. Trị giá hàng hóa là 9.600.000 đồng.

Cũng trong ngày 16/11, cửa hàng kính mắt Việt Quang tại địa chỉ 123 Trần Phú, quận Hà Đông cũng bị Đội Quản lý thị trường số 26 “sờ gáy”. Sau quá trình xác minh, kiểm tra, lực lượng quản lý thị trường đã xử phạt bà Lưu Thị Hải – chủ cơ sở 6 triệu đồng; đồng thời buộc tiêu hủy 86 chiếc gọng kính mắt các loại giả nhãn hiệu Burberry, Lacoste, Gucci, Puma, Chanel. Trị giá hàng hóa vi phạm là 4.300.000 đồng.

Hàng loạt “ông lớn” kinh doanh kính mắt bị “sờ gáy” vì bán hàng giả thương hiệu

Trước đó, Báo Đời sống & Pháp luật đã có tuyến bài thâm nhập thực tế phản ánh về việc hàng loạt các ông lớn kính mắt tại Việt Nam, cụ thể là thị trường Hà Nội bán hàng không rõ nguồn gốc. Cụ thể, nhiều công ty, cửa hàng kính mắt ở Hà Nội bày bán những sản phẩm kính mắt thời trang gắn mác nhiều thương hiệu lớn, hình thức, mẫu mã y hệt nhau, nhưng giá cả lại vô cùng khác biệt, khiến cho nhiều khách hàng thắc mắc về chất lượng của sản phẩm…

Trong quá trình tiếp xúc với các cửa hàng kính mắt trên, PV liên tục nhận được lời tư vấn và trao đổi từ nhân viên rằng rất khó để phân biệt được sản phẩm chính hãng và hàng nhái do các chi tiết làm quá giống nhau.

Qua tìm hiểu của PV, tại cửa hàng Kính mắt Quang Hưng, kính thuộc các thương hiệu của nhiều hãng thời trang khác nhau như Lacoste, Rayban, Police, Emporio Armani… chỉ có giá dao động từ 420 nghìn đồng đến gần 1 triệu đồng.

Khi được hỏi về nguồn gốc những sản phẩm gắn thương hiệu lớn thì nhân viên của hàng cho biết, hàng này là hàng fake, đều là hàng Trung Quốc sản xuất.

Còn tại trụ sở chính của công ty TNHH Kính mắt Quang Nhãn các sản phẩm giới thiệu “hàng hiệu” tại Quang Nhãn giá giao động từ 400-700 nghìn đồng/mắt kính.

Hay tại cửa hàng Kính mắt Việt Quang cũng có rất nhiều mẫu mã sản phẩm mắt kính nổi tiếng, thương hiệu như Emporio Armani, Rayban, porsche,… nhưng đều có giá chỉ từ hơn 200 đến khoảng hơn 600 nghìn đồng…

Vũ Đậu

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hang-loat-ong-lon-kinh-doanh-kinh-mat-bi-so-gay-vi-ban-hang-gia-thuong-hieu-a254661.html