+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Phát hiện cả kho mỹ phẩm giả tại trụ sở cũ của Thanh tra Chính phủ

    ĐS&PL Đội quản lý thị trường xác định kho mỹ phẩm này gồm sữa tắm ong, sữa tắm cừu, sữa tắm cá ngựa, sữa dưỡng thể… với tổng số lượng hơn 20.000 sản phẩm.

    Qua kiểm tra ban đầu, đội quản lý thị trường xác định kho mỹ phẩm này gồm sữa tắm ong, sữa tắm cừu, sữa tắm cá ngựa, sữa dưỡng thể… với tổng số lượng hơn 20.000 sản phẩm.

    Ngày 7/6, Đội quản lý thị trường số 17 Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện một lượng lớn mỹ phẩm gồm các loại sữa tắm, sữa dưỡng thể, dầu gội đầu… không có nguồn gốc tại địa chỉ số 220 phố Đội Cấn, quận Ba Đình.

    Tại thời điểm kiểm tra, nhiều sản phẩm chưa được dán tem, nhãn mác. Những loại mỹ phẩm này được đóng trong thùng bìa và xếp thành chồng trong nhà kho. Tại đây, đội quản lý thị trường cũng phát hiện nhiều cuộn tem nhãn của nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng.

    Rất nhiều cuộn tem nhãn giả được tìm thấy tại kho hàng này. Ảnh: Tiền phong

    Theo cán bộ quản lý thị trường, các sản phẩm giả mạo bao gồm các loại sữa ong, sữa cừu, sữa dê, dầu gội được quảng cáo giúp trắng, sáng da và một số bàn chải dành cho trẻ em. Thủ đoạn của các đối tượng là nhập nguyên liệu của Trung Quốc, đóng vào các chai nhựa rồi tự dán tem nhãn.

    Việc làm này của các đối tượng nhằm “hô biến” các mỹ phẩm giả mạo, kém chất lượng thành sản phẩm có thương hiệu rồi đem bán để lừa người tiêu dùng. Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở này chưa xuất hiện.

    Đáng chú ý, kho chứa mỹ phẩm giả này nằm trong trụ sở cũ của Thanh tra Chính phủ.

    Trả lời báo Tiền Phong, ông Ngô Đại Tuấn - Chánh Văn phòng Thanh tra Chính phủ cho biết, hiện trụ sở cũ của cơ quan này vẫn thuộc quyền quản lý của Tổng Thanh tra Chính phủ, hiện nay chỉ có Tạp chí Thanh tra đang sử dụng một phần cơ sở vật chất tại đây làm trụ sở.

    Thanh tra Chính phủ đã kiểm tra và xác định nơi chứa lô mỹ phẩm này một căn phòng trong trụ sở cũ. Bảo vệ của tòa nhà đã cho một người mượn để tập kết mỹ phẩm. "Chúng tôi đã yêu cầu chấn chỉnh ngay tình trạng này" - đại diện Thanh tra Chính phủ trả lời PV báo Tuổi trẻ.

    Vụ việc vẫn đang tiếp tục được làm rõ.

    Vũ Đậu (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phat-hien-ca-kho-my-pham-gia-tai-tru-so-cu-cua-thanh-tra-chinh-phu-a232331.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan