Hà Nội: Triệu tập người bị "tố" cưỡng bức thiếu nữ đến mang thai


Thứ 3, 26/12/2017 | 08:23


Cùng sự kiện

Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã triệu tập, lấy mẫu để xét nghiệm ADN đối tượng Nguyễn Khả T. để điều tra, làm rõ việc người này bị tố cưỡng bức nữ sinh đến mang thai.

Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã triệu tập, lấy mẫu để xét nghiệm ADN đối tượng Nguyễn Khả T. để điều tra, làm rõ việc người này bị tố cưỡng bức thiếu nữ hàng xóm đến mang thai và sinh con.

Liên quan đến vụ việc, sáng 26/12, trao đổi trên báo Dân trí, Trung tá Trần Trí Dũng, Trưởng công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, hiện cơ quan điều tra đang tích cực điều tra làm rõ, bước đầu đã triệu tập và lấy mẫu gen của Nguyễn Khả T. (SN 1978) đi giám định. Trên cơ sở kết quả giám định cũng như lời khai, chứng cứ, cơ quan điều tra sẽ sớm có những kết luận về vụ việc này.

Theo báo Vietnamnet, trước đó, tháng 10/2017, anh V. (trú tại Quảng Bị, Chương Mỹ) phản ánh về việc con gái anh là cháu Q. (SN 1999) buộc phải bỏ học sau khi bị hàng xóm cưỡng bức nhiều lần. Cháu Q. mang thai đến 25 tuần thì gia đình mới phát hiện sự việc.

Nữ sinh Q. thời điểm đang mang thai - Ảnh: Dân Việt

Lúc này, cháu Q. mới kể lại việc bị hàng xóm là T. 2 lần cưỡng bức khi ở nhà một mình.

Cơ quan CSĐT công an Chương Mỹ đã lấy mẫu gen của 2 mẹ con Q. để đi giám định. Riêng đối tượng Nguyễn Khả T. được cho là bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan điều tra chưa thể lấy mẫu.

Trưa 25/12, lực lượng chức năng phát hiện T. có mặt ở địa phương nên đã áp giải đối tượng lên trụ sở làm việc, lấy mẫu gen để giám định đồng thời tiếp tục lấy lời khai, làm rõ những nội dung mà gia đình nữ sinh tố cáo.

Được biết, Q. vừa sinh con vào tháng 11/2017.

Trao đổi trên báo Kiến thức, ông Vũ Văn Mạnh - Chủ tịch UBND xã Quảng Bị, cho hay: “Công an triệu tập T. chứ không phải bắt giữ như một số người thông tin. Đối tượng Nguyễn Khả T. có hoàn cảnh gia đình khá khó khăn. Bản thân từng có sổ khám bệnh tâm thần".

Hiện sự việc đang tiếp tục được làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-trieu-tap-nguoi-bi-to-cuong-buc-thieu-nu-den-mang-thai-a214325.html