Hà Tĩnh: Chấn chỉnh tình trạng phơi thóc lúa trên quốc lộ sau vụ cụ bà bị cán tử vong


Thứ 3, 22/05/2018 | 00:54


UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu lực lượng công an có biện pháp xử lý nghiêm với trường hợp người dân đem rơm rạ, thóc lúa ra ra QL1A phơi lấn chiếm lòng lề đường.

UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu lực lượng công an cấp huyện, cấp xã có biện pháp xử lý nghiêm với các trường hợp người dân đem rơm rạ, thóc lúa ra ra QL1A phơi lấn chiếm lòng lề đường.

Sáng 22/5, thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh vừa ra văn bản chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng người dân đem rơm rạ, thóc lúa ra ra QL1A phơi lấn chiếm lòng lề đường.

Cụ thể, Văn bản số 2853/UBND – GT của UBND tỉnh Hà Tĩnh nói rõ, trong những năm qua, mặc dù tỉnh, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã thường xuyên chỉ đạo quyết liệt nhưng vào vụ thu hoạch, tình trạng người dân sử dụng lòng lề đường QL1A làm nơi buôn bán, tuốt lúa, phơi rơm rạ và các loại nông sản vẫn thường xuyên xảy ra, gây cản trở và mất ATGT, mỹ quan đô thị.

Việc phơi thóc trên đường quốc lộ tiềm ẩn nhiều quy cơ tai nạn giao thông cao. Ảnh: Infonet

Nguy hiểm hơn, nhiều người dân còn dùng gạch, đá… xếp thành hàng dọc trên đường để ngăn không cho các phương tiện giao thông đi vào khu vực phơi thóc lúa.

Vì vậy để ngăn chặn hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và phòng ngừa TNGT đáng tiếc xảy ra từ việc phơi rơm, thóc trên đường, UBND tỉnh yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền không lấn chiếm lòng lề đường làm nơi tuốt lúa, phơi rơm rạ; chỉ đạo lực lượng công an cấp huyện, cấp xã có biện pháp xử lý nghiêm với các trường hợp cố tình vi phạm.

Được biết, mới đây, vào khoảng 11h30 ngày 19/05, tại Km529+300, QL1A (thuộc địa phận thôn 11, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên), khi bà Nguyễn Thị Ch. (52 tuổi) đang phơi lúa trên QL1A, đúng lúc này, xe tải BKS: 37C – 050.83 (chưa rõ danh tính lái xe) lưu thông theo hướng Nam - Bắc tông thẳng vào người khiến bà Ch. tử vong tại chỗ.

Theo phản ánh của một số người dân sống gần đó cho biết, cứ mỗi năm 2 lần, vào độ thu hoạch lúa (tháng 4 và tháng 10 Âm lịch), trình trạng người dân biến lòng đường QL1A thành sân phơi lúa kéo dài từ Cẩm Hưng vào đến Cẩm Trung. Đã có nhiều người dân, nhiều cơ quan báo chí phản ánh nhưng tình trạng này vẫn không được chấn chỉnh.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-chan-chinh-tinh-trang-phoi-thoc-lua-tren-quoc-lo-sau-vu-cu-ba-bi-can-tu-vong-a230321.html