+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Nhiều viên chức kế toán hoang mang vì Kế hoạch luân chuyển của Sở Giáo dục và Đào tạo

    ĐS&PL Kế toán các trường THPT trên địa bàn Hải Dương cho rằng có tình trạng bất hợp lý trong kế hoạch luân chuyển vị trí kế toán là viên chức chuyên môn các trường.

    Kế toán các trường THPT trên địa bàn Hải Dương cho rằng có tình trạng bất hợp lý trong kế hoạch luân chuyển vị trí kế toán là viên chức chuyên môn các trường.

    Mới đây, tập thể kế toán các trường THPT trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã có đơn kiến nghị về tình trạng bất hợp lý trong Kế hoạch luân chuyển vị trí kế toán là viên chức chuyên môn tại các trường.

    Đơn kiến nghị nêu rõ: Ngày 05/12/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương ra Kế hoạch số 1526/KH-SGD&ĐT về Luân chuyển công chức lãnh đạo, quản lý và chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý Cơ quan Sở giáo dục và Đào tạo và các đơn vị trực thuộc.

    Kế toán các trường THPT trên địa bàn Hải Dương cho rằng có tình trạng bất hợp lý trong kế hoạch luân chuyển vị trí kế toán là viên chức chuyên môn các trường (ảnh minh họa) 

    Tiếp đó, ngày 20/12/2017, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương ra công văn số 1592/SGDĐT-TCCB Về công tác chuẩn bị thực hiện kế hoạch luân chuyển và chuyển đổi vị trí công tác. Công văn nêu rõ, việc luân chuyển vị trí công tác đối với kế toán (là viên chức) các đơn vị trực thuộc sẽ được tiến hành trong Quý II/2018. Yêu cầu các Hiệu trưởng các trường THPT chỉ đạo kế toán của đơn vị hoàn thành việc quyết toán quý, quyết toán năm đúng quy định phục vụ tốt cho việc chuyển đổi vị trí công tác vào quý II/2018.

    Tuy nhiên kể từ khi ra Kế hoạch 1526/KH-SGD&ĐT đến nay đã nửa năm, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương vẫn chưa công bố kế hoạch, danh sách cụ thể trong việc luân chuyển vị trí kế toán là viên chức chuyên môn, qua đó gây tâm lý bất an đối với các viên chức kế toán tại các trường trên địa bàn tỉnh.

    "Về công tác luân chuyển vị trí kế toán là viên chức chuyên môn, chúng tôi đã có ý kiến đề nghị cho biết kế hoạch và luân chuyển cụ thể ra sao? Tuy nhiên, giám đốc và tổ chức cán bộ sở đều không thông tin rõ ràng. Chúng tôi nhận thấy, việc luân chuyển chúng tôi sang các trường khác, các huyện khác sẽ gây thêm những khó khăn cho cuộc sống vốn đang gặp nhiều khó khăn của chúng tôi", trong đơn của tập thể kế toán.

    Kể từ khi nhận được thông tin về kế hoạch luân chuyển nêu trên, phần lớn viên chức làm công tác chuyên môn (kế toán) của các trường THPT trên địa bàn tỉnh Hải Dương đều rất hoang mang, lo lắng. Bởi vì thời gian theo Kế hoạch luân chuyển đã sắp hết (quý II/2018), tuy nhiên đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương vẫn chưa có động thái cụ thể nào về công tác luân chuyển đối với viên chức kế toán của các trường như: ra thông báo cụ thể, công khai danh sách các viên chức được luân chuyển, thời gian, địa điểm luân chuyển, gặp gỡ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, trao đổi với người dự định chuyển đi...

    "Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương đã không xem xét đến tâm tư, nguyện vọng của tập thể chúng tôi là muốn ổn định đảm bảo hiệu quả công việc. Trong các cuộc họp triển khai công tác luân chuyển không nói rõ việc luân chuyển tiến hành trong địa bàn huyện hay tỉnh, gây nhiều hoang mang, lo lắng cho tập thể những người đang làm công tác kế toán tại các trường như chúng tôi. Một số người thậm chí muốn xin nghỉ việc nếu việc luân chuyển gây không đúng, làm ảnh hưởng đến gia đình và cuộc sống", trong đơn tập thể kế toán viết.

    Ông T, kế toán của một trường THPT trên địa bàn tỉnh Hải Dương, cho biết: “Hầu hết tất cả mọi người là những kế toán của các trường THPT là mong muốn ổn định công tác tại đơn vị mình đang công tác. Mà công việc này cần cái tính ổn định. Công việc này chủ yếu là chị em phụ nữ, nếu mà luân chuyển thì gây nhiều khó khăn cho các chị em. Trong kế hoạch luân chuyển không ghi rõ là chuyển trong phạm vi huyện hay tỉnh, cho nên anh em chúng tôi rất hoang mang, lo lắng không biết là mình đi hay ở”.

    Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Văn Lương - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương - nói: Kế hoạch luân chuyển đã có và sẽ thực hiện trong năm học này. Con người cụ thể ai về đâu thì hiện nay chưa có, nhưng quan điểm của chúng tôi là luân chuyển trên cơ sở tạo điều kiện thuận lợi cho anh chị em. Đây là quy định của Chính phủ, chúng tôi làm là căn cứ theo quy định của Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh chứ không phải là ý kiến của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương.

    "Quan điểm của Sở là không làm khó anh em, không thể điều từ Chí Linh về mãi Ninh Giang, không làm việc đấy. Tinh thần là trường nào cũng phải luân chuyển, điều này là bắt buộc. Về mặt tư tưởng là quán triệt rõ các văn bản của Nhà nước và chúng tôi sẽ giải đáp mọi vấn đề thắc mắc của anh chị em bất kỳ lúc nào", ông Lương nói.

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-nhieu-vien-chuc-ke-toan-hoang-mang-vi-ke-hoach-luan-chuyen-cua-so-giao-duc-va-dao-tao-a232627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan