Vợ cắt "của quý" của chồng: Nguy cơ vướng vòng lao lý sau cơn ghen mù quáng


Thứ 7, 28/10/2017 | 01:44


Cùng sự kiện

Chỉ vì ghen tuông, nghi ngờ chồng có quan hệ tình cảm bên ngoài, người vợ dùng dao, kéo... cắt "của quý" của chồng.

Chỉ vì ghen tuông, nghi ngờ chồng có quan hệ tình cảm bên ngoài, người vợ dùng dao, kéo... cắt "của quý" của chồng.

Ngày 27/10, Công an thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) xác nhận, địa bàn vừa xảy ra vụ việc chồng bị vợ cắt dương vật.

Nạn nhân là anh N.K.T. (SN 1984, trú tại khóm Tây Chín, thị trấn Lao Bảo) bị vợ là Ng.T.H. (SN 1985) cắt dương vật.

Sự việc trên xảy ra vào rạng sáng cùng ngày. Sau khi xảy ra vụ việc, anh T. phải khâu 10 mũi vì bị thương nặng và mất máu.

Tuy vậy, dương vật của anh T. chưa bị cắt rời, hiện nạn nhân đã vào tỉnh Thừa Thiên – Huế để điều trị.

Hình minh họa - Nguồn: Internet

Sau khi nhận được tin báo, Công an thị trấn Lao Bảo đã đến tìm hiểu vụ việc. Thông tin ban đầu cho biết, vì ghen nên chị H. cắt dương vật của chồng để giải tỏa cơn tức giận.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra sự việc vợ cắt “của quý” của chồng vì ghen tuông.

Gần đây nhất, vào hồi tháng 2 vừa qua, người dân ở xã Kiến Bình (huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) cũng xôn xao bởi sự việc chị L.T.M.C. (34 tuổi) nổi máu “hoạn thư” cắt “của quý” của chồng.

Theo đó, tối ngày 17/2, anh K. trở về nhà trong người có nhiều hơi men. Bực tức chồng đi nhậu khuya mới về lại lạnh lùng với vợ, chị C. nhiều lần kêu chồng kéo mền ra nhưng bất thành.

Nghi ngờ chồng ngoại tình, rạng sáng ngày 18/2, chị C. dùng lưỡi dao lam cắt đứt 2/3 “của quý” của chồng rồi cầm ném xuống con kênh sát hông nhà.

Ngay sau đó, chị C. sang nhà mẹ chồng cách đó 100 m báo chị vừa "gây án".

Lúc mọi người chạy sang, anh K. đã bất tỉnh do máu chảy quá nhiều. Lập tức nạn nhân được đưa cấp cứu tại bệnh viện huyện, sau đó tiếp tục chuyển lên Bệnh viện đa khoa Long An cấp cứu.

Theo bác sĩ, tính mạng của bệnh nhân được cứu sống nhưng không thể nối lại "của quý" bởi đã bị nước cuốn trôi và thời gian kéo dài quá lâu.

Trước đó, vụ việc vợ cắt "của quý" của chồng lúc đang ngủ ở Lào Cai khiến dư luận hoang mang.

Theo đó, sự việc xảy ra đêm ngày 12/2/2016, tại thôn Nậm Hán, xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Người chồng là Sùng Văn S. (SN 1988) bị vợ là Tráng Thị Ọt (SN 1984) cắt phăng "của quý" lúc đang ngủ. Nguyên nhân ban đầu được xác định vợ phát hiện chồng có tính trăng hoa, nhiều lần khuyên can chồng không được, cơn ghen nổi lên, chờ đúng hôm chồng đi uống rượu về lăn ra ngủ, cô vợ đã dùng dao cắt phăng “của quý” của chồng rồi bỏ trốn.

Nguy cơ vướng vòng lao lý

Từng chia sẻ trên báo chí, luật sư Nguyễn Kiều Hưng, Giám đốc hãng luật Giải Phóng chia sẻ: "Câu chuyện cắt "của quý" của chồng vẫn thường xảy ra trong đời sống xã hội. Có lẽ, nhiều bà vợ đã nghĩ của chồng mình thì muốn làm gì thì làm hay chồng mình sẽ không tố cáo nên cứ làm đại. Tuy nhiên, đó là hành vi vi phạm pháp luật cần lên án và trừng trị nghiêm khắc. Hành vi này đã xâm phạm nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người khác. Tùy tính chất, mức độ, hành vi này có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi cố ý gây thương tích cho người khác quy định tại Điều 104 Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, để có căn cứ xử lý, cơ quan điều tra cần trưng cầu giám định thương tật cho người bị hại. Vì theo điều luật nói trên, chỉ có thể truy cứu trách nhiệm hình sự khi đạt một số điều kiện nhất định về tỷ lệ thương tật, yêu cầu của người bị hại.

Luật sư Hà Huy Phong (Giám đốc Công ty luật INTECO) cho biết, hành vi cắt “của quý” là hành vi trái pháp luật vì đã xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của người khác. Vì vậy, người vợ cắt “của quý” chồng có thể bị xử phạt về hành vi cố ý gây thương tích.

“Nếu phát hiện chồng ngoại tình, bồ bịch thì người vợ có thể trình báo cơ quan chức năng để phạt chồng và người có quan hệ ngoài luồng với chồng mình. Việc cắt “của quý” của chồng có thể đẩy người vợ vào vòng lao lý nếu người chồng bị tổn hại sức khỏe trên 11% và có đơn đề nghị công an xử lý.

Trong trường hợp người chồng bị cắt “của quý” không đề nghị công an xử lý hình sự thì người vợ vẫn có thể bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính về hành vi “xâm hại hoặc thuê người khác xâm hại đến sức khỏe của người khác” với mức phạt từ 2-3 triệu đồng”, luật sư Phong cho biết.

Còn chia ở góc độ tâm lý, từng chia sẻ trên báo chí, chuyên gia tâm lý, GS.TS Vũ Gia Hiền cho biết: Việc cắt "của quý" chồng là tìm kiếm sự thỏa mãn khi rơi vào trạng thái tâm lý cuồng ghen. Vì không kìm chế được cơn ghen, người phụ nữ đã gây ra một hành động mất nhân tính với chính chồng mình. Đối với những người đàn ông trong trường hợp này cần phải tỉnh táo để nhận ra sự bất thường của người vợ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-cat-cua-quy-cua-chong-nguy-co-vuong-vong-lao-ly-sau-con-ghen-mu-quang-a206977.html