+Aa-
    Zalo

    Hải quân Libya giải cứu hơn 400 người di cư đang trôi dạt trên biển

    ĐS&PL Theo Hải quân Libya, những người này đến từ các nước Bắc Phi và Arab, đi trên 2 chiếc thuyền cao su tại khu vực ngoài khơi thành phố Zuwara.

    Theo Hải quân Libya, những người này đến từ các nước Bắc Phi và Arab, đi trên 2 chiếc thuyền cao su tại khu vực ngoài khơi thành phố Zuwara.

    Lực lượng bảo vệ bờ biển Libya ngày 20/2 thông báo đã giải cứu 441 người di cư trong 2 hoạt động cứu hộ khác nhau khi tàu của họ bị trôi dạt vào vùng biển miền Tây nước này.

    Cụ thể, ngày 19/2, 324 người di cư bất hợp pháp (trong đó có 35 phụ nữ và 16 trẻ em) đã được giải cứu với sự hỗ trợ của 1 tàu đánh cá. Những người di cư đến từ các quốc gia như Cộng hòa Chad, Nigeria, Mali và Libya trên 2 chiếc thuyền cao su bị hỏng động cơ, trôi dạt ngoài khơi cách bờ biển tỉnh Zuwara - gần biên giới với Tunisia - khoảng 7 hải lý.

    Hồi tháng 3/2017, hơn 400 người di cư cũng đã được Hải quân Libya giải cứu khi đang lênh đênh ở ngoài khơi bờ biển Libya, vượt Địa Trung Hải để tới châu Âu. Ảnh: TTXVN

    Cùng ngày, lực lượng chức năng Libya đã cứu thêm được 117 người di cư khác (trong đó có 5 phụ nữ và 2 trẻ sơ sinh) ở ngoài khơi bờ biển Zawiya, phía Tây thủ đô Tripoli.

    Theo Liên Hợp Quốc, trong năm ngoái, khoảng 120.000 người di cư đến châu Âu bằng đường biển để chạy trốn chiến tranh ở Trung Đông và nghèo đói ở châu Phi. Trong số này đã có hơn 3.000 người thiệt mạng.

    Các tổ chức buôn người tại Libya thường vận chuyển người di cư trên những chiếc thuyền cao su chật chội, cũ kĩ vượt qua Địa Trung Hải để tới Italy.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-libya-giai-cuu-hon-400-nguoi-di-cu-dang-troi-dat-tren-bien-a220103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan