Hải Yến Idol: Từng trầm cảm, bị bầu show - NTK từ chối vì béo phì


Thứ 2, 19/11/2018 | 03:59


Cùng sự kiện

Hải Yến Idol chia sẻ về khoảng thời gian "mất tích" khỏi showbiz Việt bởi bị khủng hoảng với những lời miệt thị về cân nặng.

Hải Yến Idol chia sẻ về khoảng thời gian "mất tích" khỏi showbiz Việt bởi cân nặng tăng không kiểm soát.

Vừa tham gia một chương trình giao lưu cùng các á hậu Lệ Hằng, Hoàng My, ca sĩ Thanh Ngọc, Hải Yến Idol nhận được nhiều sự quan tâm vì những câu chuyện vượt qua chính mình.

Nữ ca sĩ Hải Yến.

Nữ ca sĩ cho biết rất vinh dự khi được mời tham gia “Hành trình từ trái tim” bởi cô “yêu sinh viên vô điều kiện” và nhất là được chia sẻ về những cuốn sách quý, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ trên con đường khởi nghiệp.

Trước khi đến với âm nhạc, Hải Yến từng vận động viên taekwondo, giành khá nhiều huy chương nhưng vì bị chấn thương đầu gối nên phải giải nghệ.

Đến bây giờ, chân Yến vẫn còn di chứng để lại. Nếu mọi người để ý sẽ thấy chân phải Yến hơi tập tễnh" - nữ ca sĩ chia sẻ.

Hải Yến chọn âm nhạc vì đây là đam mê từ nhỏ nhưng cô trải qua nhiều gian nan, thử thách trên con đường chinh phục thành công. Cô kể: "Giải nghệ taekwondo nhưng Yến vẫn ăn theo chế độ của vận động viên nên cân nặng tăng không kiểm soát dẫn đến béo phì. Ngày thi vào Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội, Yến nghe mọi người xì xào, ví Yến như đòn bánh tét khi mặc áo dài, đi giày cao gót. Kỳ thi năm đó, Yến đỗ Á khoa môn thanh nhạc vì bị trừ điểm ngoại hình”.

Quyết tâm theo đuổi đam mê, học xong, Hải Yến vào TP HCM lập nghiệp. “Đây là khoảng thời gian kinh khủng nhất. Yến vay được 1,5 triệu thuê nhà, xe không có, cả tháng ăn mì gói”. Rồi Hải Yến đăng ký một số cuộc thi ca hát nhưng bị loại ngay từ vòng đầu, cộng thêm cân nặng hơn 80kg khiến cô thất vọng nhưng mơ ước được đứng trên sân khấu biểu diễn lại thôi thúc cô đăng ký thi Vietnam Idol 2007.

Hải Yến chia sẻ: “Dù gây được chú ý khi lọt vào top 6 nhưng Yến lại buồn khi bị nhận xét "con nhỏ hát hay mà mập quá" hoặc "ca sĩ gì như heo", không ai đồng ý để Yến đứng trên sân khấu biểu diễn. Yến áp lực và uống thuốc giảm cân nhưng thất bại. Yến từng nghĩ sau khi cuộc thi kết thúc sẽ được truyền thông để ý, khán giả yêu thương và bầu show tìm đến nhưng thực tế Yến phải tìm mọi cách để có cơ hội khiến bản thân mệt mỏi, khủng hoảng, bế tắc, ngại giao tiếp, tránh xuất hiện nơi đông người. Trong nhà có bao nhiêu cái gương Yến lấy vải che lại".

Hải Yến từng có khoảng thời gian vô cùng bế tắc, không thể tiếp tục đứng trên sân khấu.

Đó là lý do Hải Yến gần như “mất tích” khỏi showbiz. Cô chuyển sang làm nhân viên văn phòng ở công ty dầu khí, bán quần áo thuê để kiếm tiền. Thế nhưng, Hải Yến luôn cảm thấy cuộc sống của mình thiếu điều gì đó. Nhìn các bạn biểu diễn trên tivi, Hải Yến thèm được đi hát và quyết định trở lại. Một lần nữa Hải Yến rơi vào trầm cảm vì bầu show yêu cầu ca sĩ phải đẹp, sexy, các nhà thiết kế từ chối tài trợ vì sợ Yến mặc đồ xấu ảnh hưởng đến tên tuổi của họ.

Bao lần tủi thân, nước mắt lẫn nước mưa Yến không nhớ nổi nữa. Mỗi lần như vậy, khát khao trở thành ca sĩ chuyên nghiệp càng thôi thúc. Cuối cùng nhờ đọc sách, trong đó có cuốn “Đắc nhân tâm” giúp Yến có cái nhìn tích cực hơn, biết xác định hình ảnh tương lai, thực hiện từng bước để có được thành công dù trải qua nhiều gian nan và nỗ lực. Từng là cô gái nặng đến 89kg thì giờ Yến còn 48kg. Bây giờ Yến tự tin, công việc suôn sẻ và quan trọng Yến thấy mình khoẻ khoắn, có năng lượng, thấy hạnh phúc và muốn mang niềm vui đến cho những người xung quanh” - nữ ca sĩ giãi bày.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-yen-idol-tung-tram-cam-bi-bau-show---ntk-tu-choi-vi-beo-phi-a251809.html