Hạm đội tàu chiến Nga khai hỏa sát sườn Syria


Thứ 4, 25/04/2018 | 09:30


Trong cuộc tập trận, các tàu Đô đốc Grigorovich, Đô đốc Essen sẽ đóng vai trò như nhóm tàu tác chiến, tấn công các tàu Pytlivy và Smetlivy.

Trong cuộc tập trận, các tàu Đô đốc Grigorovich, Đô đốc Essen sẽ đóng vai trò như nhóm tàu tác chiến, tấn công các tàu Pytlivy và Smetlivy.

TASS dẫn thông cáo của văn phòng báo chí thuộc Hạm đội biển Đen Nga ngày 24/4 cho biết các tàu hộ vệ Đô đốc Grigorovich và Đô đốc Essen cùng các tàu hộ vệ Pytlivy và Smetlivy đang tham gia cuộc tập trận tác chiến trên biển tại Địa Trung Hải.

“Theo yêu cầu của kế hoạch huấn luyện tác chiến, các biệt đội hải quân của Hạm đội biển Đen gồm các tàu Đô đốc Grigorovich, Đô đốc Essen, Pytlivy và Smetlivy đang tiến hành tập trận hai chiều ở khu vực tác chiến xa. Trong khuôn khổ tập trận, các thủy thủ đoàn sẽ tính toán để nhóm các tàu chiến triển khai hoạt động trên biển” - thông cáo của Hạm đội biển Đen cho biết.

Bốn tàu chiến uy lực khét tiếng thuộc Hạm đội Biển Đen Nga tiến hành tập trận tác chiến bắn tên lửa tại Địa Trung Hải, sát sườn điểm nóng Syria. Ảnh: TASS

Theo thông cáo, trong cuộc tập trận, các tàu Đô đốc Grigorovich, Đô đốc Essen sẽ đóng vai trò như nhóm tàu tác chiến, tấn công các tàu Pytlivy và Smetlivy. Sau đó, các tàu Pytlivy và Smetlivy sẽ cùng triển khai các biện pháp để đáp trả một cuộc tấn công giả định của đối phương.

Sau khi kết thúc tập trận, các tàu chiến của Hạm đội biển Đen sẽ tiếp tục thực hiện các sứ mệnh theo kế hoạch của chỉ huy biệt đội Hải quân ở khu vực tác chiến xa.

Tàu chiến Nga khai hỏa trên Địa Trung Hải - sát sườn Syria. Ảnh: TASS

Không chỉ tập trận tác chiến 2 chiều trên biển, các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen Nga còn tiến hành khai hỏa thị uy sức mạnh bằng tên lửa nhằm vào các mục tiêu giả định trên bờ biển. Cũng như nhiều cuộc tập trận khác, thủy thủ thuộc lực lượng hải quân Nga còn được thực hành việc kiểm soát nhanh thiệt hại có thể xảy ra trong tác chiến. Kết thúc cuộc tập trận tác chiến 2 chiều và tấn công các mục tiêu trên bờ biển, các tàu chiến Hạm đội Biển Đen Nga sẽ tiếp tục sứ mệnh chỉ huy biệt đội Hải quân ở vùng tác chiến xa.

Cuộc tập trận của Hạm đội biển Đen Nga diễn ra sau khi Mỹ và đồng minh tấn công Syria. Ảnh: TASS

Cuộc tập trận của Hạm đội biển Đen Nga diễn ra sau khi Mỹ và đồng minh tấn công Syria bằng hơn 100 quả tên lửa sáng 14/4 nhằm đáp trả cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma, ngoại ô thủ đô Damascus. Cuộc tấn công này có sự tham gia của tàu ngầm Mỹ USS John Warner phóng tên lửa hành trình Tomahawk từ Địa Trung Hải và sự góp sức tích cực từ lực lượng Anh, Pháp.

Trong cuộc tấn công này của Mỹ và đồng minh, các hệ thống phòng thủ tên lửa hùng mạnh của Nga, cùng tàu chiến sát sườn Syria chưa có phản ứng đáp trả. Tuy nhiên, quan chức Nga cảnh báo sẽ đáp trả tương xứng nếu Mỹ và đồng minh tiếp tục tấn công Syria.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ham-doi-tau-chien-nga-khai-hoa-sat-suon-syria-a227603.html