Hàng loạt cảnh sát Mỹ mua máy bẻ khóa iPhone


Thứ 7, 14/04/2018 | 03:12


Cùng sự kiện

Sở cảnh sát bang Maryland và bang Indiana đã mua GrayKey, còn Cảnh sát hạt Miami-Dade đang có kế hoạch mua thiết bị bẻ khóa iPhone.

Sở cảnh sát bang Maryland và bang Indiana đã mua GrayKey, còn Cảnh sát hạt Miami-Dade đang có kế hoạch mua thiết bị bẻ khóa iPhone. 

GrayKey là sản phẩm của Grayshift, một công ty khởi nghiệp ít người biết đến tại Mỹ. Do tính chất nhạy cảm, thiết bị này chỉ được bán cho cơ quan bảo vệ pháp luật của Mỹ. Hiện chưa rõ GrayKey có được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài hay không. 

Vẻ bề ngoài của GrayKey giống một chiếc hộp 10 cm vuông, có hai đường cáp Lightning ở mặt trước. Hình ảnh sản phẩm này được công ty phần mềm bảo mật Malwarebytes đưa lên mạng cách đây ít lâu.

GrayKey được cho có khả năng mở khóa mọi iPhone.

Forbes dẫn lời Grayshift cho biết thiết bị GrayKey có thể bẻ khóa mọi thiết bị iOS 10 và iOS 11, đồng thời tương thích với cả hệ điều hành iOS 9 cũ hơn. GrayKey bẻ khóa được cả iPhone X mới nhất và nhiều mẫu iPad khác nhau. 

Thiết bị này có hai biến thể: loại 15.000 USD cần kết nối Internet mới sử dụng được và chỉ dùng được 300 lần, và loại 30.000 USD dùng vĩnh viễn. 

Sở cảnh sát bang Maryland và bang Indiana đã mua GrayKey, còn Cảnh sát hạt Miami-Dade đang có kế hoạch mua thiết bị bẻ khóa iPhone này.

Mật vụ Mỹ cũng có kế hoạch mua hàng chục chiếc GrayKey, còn Bộ Ngoại giao Mỹ đã được trang bị công nghệ này. Cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (DEA) cũng rất quan tâm tới GrayKey.

GrayKey mất khoảng hai tiếng tới hơn ba ngày để phá passcode iPhone. Tốc độ nhanh hay chậm tùy thuộc độ dài mật khẩu. 

Khi giải mã xong, passcode sẽ hiển thị ngay trên màn hình, đồng thời dữ liệu iPhone sẽ được tải về máy chủ GrayKey khi máy mở khóa.

 Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-canh-sat-my-mua-may-be-khoa-iphone-a226118.html