+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt người dùng "than trời" vì không vào được Zalo

    ĐS&PL Từ khoảng 11h đến 18 giờ ngày 23/9, hàng triệu người dùng Zalo vẫn bị mất kết nối, không truy cập hay sử dụng được.

    Vào khoảng 11 giờ sáng nay (23/9), người dùng Zalo bắt đầu phản ánh tình trạng bất ngờ bị mất kết nối, không truy cập hay sử dụng được. Đến 18h cùng ngày, người dùng vẫn chưa thể vào được Zalo.

    Nhiều người dùng "than trời" vì không thể truy cập được vào ứng dụng Zalo từ trưa 23/9.

    Cụ thể, nhiều người phản ánh, kể từ thời điểm nói trên, khi đang sử dụng ứng dụng Zalo thì bất ngờ bị mất kết nối, không thể truy cập được.

    Chia Chị Bích, nhân viên văn phòng (Cầu Giấy, Hà Nội), người thường xuyên sử dụng Zalo để làm việc cho biết, từ sáng đến giờ anh gửi tin nhắn zalo cho đối tác nhưng không thể nhắn được. “Tôi đang nhắn tin với bạn bè bằng ứng dụng zalo trên máy tính, thì bỗng dưng mất kết nối, không hiểu làm sao. Cứ tưởng điện thoại bị lỗi, khởi động đi, khởi động lại mà vẫn không được. Tôi gọi điện thoại hỏi bạn bè cũng bị tình trạng tương tự”.

    “Trong lúc ru con ngủ, tôi nằm đọc báo qua ứng dụng Zalo nhưng truy cập mãi không được. Tưởng wifi bị lỗi, tôi gọi điện lên tổng đài thì được báo lại là internet vẫn hoạt động bình thường. Không hiểu lý do tại sao nữa”, chị Vũ Kim Anh (34 tuổi) chia sẻ.

    Không giống như chị Bích và chị Thủy, trong khi đang giao dịch trực tuyến qua ứng dụng Zalo pay thì bị mất kết nối giữa chừng, anh Nguyễn Thanh Phương (32 tuổi) lo lắng: “Tôi gửi tiền cho một người quen ở trong Sài Gòn qua ứng dụng Zalo pay. Mọi khi giao dịch rất nhanh, trưa nay trong khi đang gửi thì mất nửa chừng, không biết thế nào”.

    Theo anh Phương, qua tìm hiểu anh biết được nguyên nhân dẫn đến sự việc này là do mất điện từ hệ thống trung tâm dữ liệu của công ty VNG. Tuy nhiên, anh Phương cho rằng: "Nếu mất điện thì phải xử lý ngay, nhưng đây đã hơn 4 tiếng đồng hồ mà không thể khắc phục được, việc này ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng Zalo".

    Đến thời điểm 16h30 ngày 23/9, một số báo mạng điện tử như VOV, Zing New, Tiền Phong, An ninh Thủ đô, Thanh niên, Sài Gòn Giải phóng,... đã truy cập được bình thường... Tuy nhiên, một số trang mạng xã hội như 360game, Zing Mp3, Zalo vẫn chưa thể sử dụng.

    Hàng loạt người dùng phản ánh tình trạng "sập" các dịch vụ của VNG. Ảnh: Vnreview.

    Được biết, Zalo chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 12/2012 và sau khoảng thời gian 5 năm 5 tháng ứng dụng OTT này vừa đạt mốc 100 triệu người dùng trên toàn cầu.

    Kể từ khi ra mắt đến thời điểm hiện tại Zalo không còn đơn thuần là một ứng dụng chỉ để liên lạc, mà còn được sử dụng trong các cơ quan Nhà nước để giải quyết các thủ tục hành chính. Đã có hơn 20 tỉnh thành gồm Đà Nẵng, Đồng Nai, Tiền Giang, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Thái Bình... chọn Zalo để giải quyết các thủ tục hành chính và tương tác với người dân, tính đến tháng 5/2018

    Ngoài ra, người dùng có thể mua sắm hàng hóa trên Zalo, tra cứu xe Bus để đi lại, mua vé máy bay, cập nhật các thông tin y tế, đặt lịch khám, thanh toán điện nước…

    Hiện tại, mỗi ngày ứng dụng giúp người dùng gửi nhận khoảng 900 triệu tin nhắn, 50 triệu phút gọi, 45 triệu hình ảnh. Ngoài lãnh thổ Việt Nam, Zalo cũng đang được người dùng khắp thế giới dùng để liên lạc và tháng 6/2016 Zalo đã phát hành phiên bản riêng cho thị trường Myanmar và thu hút 2 triệu người dùng chỉ sau 4 tháng.

    Thông báo chính thức từ VNG về vụ việc sập hệ thống.

    Công ty VNG đã phát đi thông cáo báo chí về việc khó truy cập sản phẩm, dịch vụ sáng 23/9. Theo VNG, nguyên nhân dẫn đến sự cố là do hệ thống VNG đã gặp sự cố về điện trong thời điểm ngắt điện tại Công viên phần mềm Quang Trung (TP.HCM).

    Đây là lần thứ hai trong năm 2018, VNG gặp phải sự cố mang tính hệ thống. Trước đó vào ngày 26/4, một thành viên trên diễn đàn Raidforums đã đăng đường link cho tải về hơn 163 triệu tài khoản Zing ID của công ty VNG. Dữ liệu khá chi tiết, bao gồm tên tài khoản, mật khẩu, email, số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ, số CMND - hộ chiếu... của các thành viên.

    Phía VNG sau đó cho biết dữ liệu nói trên nằm trong số 160 triệu tài khoản Zing ID có nguy cơ bị rò rỉ mà công ty đã phát hiện từ năm 2015. Tại thời điểm đó, công ty đã có biện pháp kỹ thuật nhằm ngăn chặn xâm nhập và hạn chế số người bị ảnh hưởng.

    Xuân Đoàn 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-nguoi-dung-than-troi-vi-khong-vao-duoc-zalo-a245088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan