+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm tài xế Vinasun náo loạn trước Viện KSND TP.HCM, tố "nương tay" cho Grab

    ĐS&PL Hàng trăm tài xế Vinasun đã gây "náo loạn" trước cổng trụ sở Viện KSND TP.HCM và khuôn viên TAND TP.HCM sau khi đại diện Viện KSND đề nghị HĐXX bác toàn bộ cầu khởi kiện.

    Hàng trăm tài xế Vinasun đã gây "náo loạn" trước cổng trụ sở Viện KSND TP.HCM và khuôn viên TAND TP.HCM sau khi đại diện Viện KSND đề nghị HĐXX bác toàn bộ cầu khởi kiện của Vinasun.

    Nhiều tài xế Vinasun tập trung trước cổng Viện KSND TP.HCM. Ảnh: Thanh Niên

    Sáng 28/12, TAND TP.HCM đã tuyên án vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab (Grab), đòi bồi thường 41,2 tỷ đồng.

    Tại phiên xét xử, đại diện VKSND TP.HCM cho rằng tuy Grab có vi phạm pháp luật, thiệt hại thực tế của Vinasun có thể lớn hơn. Tuy nhiên Vinasun không chứng minh được tất cả thiệt hại là do Grab gây ra, không có cơ sở để chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Vinasun là buộc Grab phải bồi thường 41,2 tỷ đồng.

    VKSND TP.HCM đề xuất VKSND Tối cao kiến nghị Bộ GTVT và các cơ quan ban ngành có liên quan xây dựng lại khung pháp lý về quản lý các loại hình kinh doanh vận tải để đảm bảo công bằng.

    Được biết, ngày 24/10, trong lần phát biểu quan điểm lần đầu, Viện KSND đã nêu quan điểm đề nghị HĐXX chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Vinasun, buộc Grab bồi thường một lần 41,2 tỉ đồng về thiệt hại phát sinh do Grab gây ra cho Vinasun. Tuy nhiên, sau thời gian tạm dừng phiên xử, xét hỏi và tranh luận bổ sung thì quan điểm của Viện KSND đã thay đổi hoàn toàn.

    Các tài xế phản ứng khi VKS không chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Trước phần đề nghị của VKS, hàng trăm tài xế Vinasun đã tụ tập giăng biểu ngữ trước cổng trụ sở Viện KSND TP.HCM và hát hò trong khuôn viên TAND TP.HCM.

    Kết thúc phiên tòa, HĐXX chỉ chấp nhận một phần yêu cầu của Vinasun, buộc Grab bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng số tiền 4,8 tỉ đồng, đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền một số vấn đề về quản lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-tai-xe-vinasun-nao-loan-truoc-vien-ksnd-tphcm-to-nuong-tay-cho-grab-a257027.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan