+Aa-
    Zalo

    Hành trình trở về nhà của người con dâu bị mẹ chồng lừa bán sang Trung Quốc

    ĐS&PL Tin lời mẹ chồng, người con dâu bị lừa bán cho người đàn ông Trung Quốc làm vợ với giá gần 300 triệu đồng.

    Tin lời mẹ chồng, người con dâu bị lừa bán cho người đàn ông Trung Quốc làm vợ với giá gần 300 triệu đồng.

    Ngày 26/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa lưu động tại xã Châu Lý, huyện miền núi Quỳ Hợp (Nghệ An) xét xử sơ thẩm 3 bị cáo Vi Thị Quế, Vi Thị Tuyết và Vi Văn Tưởng về tội “Mua bán người”.

    Nạn nhân là chị An (23 tuổi, tên đã thay đổi, trú bản Thắm, xã Châu Lý, con dâu của bà Vi Thị Quế).

    Tại phiên tòa tòa, HĐXX đã tuyên bị cáo Tuyết 6 năm tù giam, Vi Thị Quế 5 năm tù và Vi Văn Tưởng 5 năm tù giam. Các bị cáo buộc phải bồi thường dân sự cho bị hại gần 76 triệu đồng.

    Theo cáo trạng, trung tuần tháng 10/2016 Vi Thị Quế đang ở nhà riêng tại huyện Quỳ Hợp thì Vi Thị Tuyết và Vi Văn Tưởng cùng trú huyện Tân Kỳ (Nghệ An) tới chơi, đặt vấn đề nếu bà Quế tìm được người đưa sang Trung Quốc làm vợ thì sẽ nhận được tiền công lớn.

    Bà Quế (áo sọc xanh bên trái) cùng hai bị cáo còn lại tại tòa - Ảnh: VnExpress

    Biết con dâu đang cần tiền chi tiêu nên bà Quế nói "hãy qua Trung Quốc bán hàng tạp hóa sẽ được trả lương cao". Chị An tin lời mẹ chồng nên đồng ý.

    10 ngày sau, chị An được một người quen của Tuyết đón ra Móng Cái (Quảng Ninh) rồi vượt biên qua Trung Quốc bán cho người đàn ông bản địa làm vợ với giá gần 300 triệu đồng tiền Việt Nam. Bà Quế sau đó nhận được tiền công 80 triệu đồng từ Tuyết.

    Sau khi bị bán cho một người đàn ông nghèo ở vùng quê heo hút của tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, cô gái quê Quỳ Hợp bị quản thúc chặt chẽ, sống trong tủi nhục, đắng cay vì bất đồng ngôn ngữ, văn hóa và phải làm vợ người xa lạ.

    Cô sơn nữ tìm mọi cách cự tuyệt chồng, thậm chí là tháo chạy khỏi địa ngục nhưng cô bị nhốt trong nhà, dọa đánh đập. Lo sợ cứ tiếp tục như thế thì không có cơ hội tìm về nước, An đã thay đổi và tính toán cho một cuộc đào tẩu khỏi nhà chồng.

    Thời gian đầu, chồng không cho đi đâu vì sợ cô bỏ trốn. Nhưng sau này, cô được gia đình chồng tin tưởng, không quản quá chặt và mua điện thoại cho cô dùng. Từ chiếc điện thoại này, cô liên lạc được với gia đình...

    Sau hơn 1 năm làm vợ nơi xứ người, chị An đã được Cơ quan công an huyện Quỳ Hợp, Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An phối hợp với Tổ chức Rồng Xanh giải cứu và đưa về địa phương. Sau đó, chị An viết đơn tố cáo nhưng kẻ đã lừa bán mình.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-tro-ve-nha-cua-nguoi-con-dau-bi-me-chong-lua-ban-sang-trung-quoc-a245578.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan