+Aa-
    Zalo

    Hành trình từ nạn nhân trở thành "bà trùm" buôn người sang Trung Quốc

    ĐS&PL Từng là nạn nhân của vụ buôn bán người nhưng vì muốn thu lợi bất chính nên Hạnh đã móc nối với những kẻ buôn người dụ dỗ nhiều phụ nữ Việt để lừa, bán sang Trung Quốc.

    Từng là nạn nhân của một vụ buôn bán người nhưng vì muốn thu lợi bất chính nên Hạnh đã móc nối với những kẻ buôn người dụ dỗ nhiều phụ nữ Việt nhẹ dạ cả tin để lừa, bán họ sang Trung Quốc.

    Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Công (SN 1988 tại Hà Nội), Trần Thị Kim Cúc (SN 1967) và Lê Thị Kim Ngọc (SN 1990) cùng trú huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa -  Vũng Tàu để tiếp tục điều tra về hành vi mua bán người.

    Các đối tượng trên được xác định đã lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của một số cô gái tại địa phương để lừa, bán sang Trung Quốc.

    Hồ sơ vụ án thể hiện, gần 2h sáng 9/5, các cán bộ PC45 Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với cục Cảnh sát hình sự (C45) bộ Công an và đồn Công an sân bay Nội Bài (TP.Hà Nội) bắt quả tang Vũ Văn Công khi đối tượng này đang tiếp nhận 3 phụ nữ (quê tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Thuận) để đưa sang Trung Quốc.

    Ba đối tượng Công, Cúc và Ngọc (từ trái qua) trong đường dây lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc - Ảnh: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu

    Qua điều tra, công an xác định, Cúc và con gái là Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (SN 1990, đang sinh sống tại Trung Quốc) muốn kiếm tiền bất chính nên đã tìm cách dụ dỗ các cô gái Việt đang gặp khó khăn về kinh tế, hứa hẹn một cuộc sống giàu sang, sung túc và bán họ qua Trung Quốc.

    Để thực hiện hành vi trên, Cúc đã liên kết với đối tượng Kim Ngọc và vẽ ra cuộc sống tươi đẹp nơi xứ người để đưa các cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin vào tròng. Khi có nạn nhân sập bẫy, Cúc cùng Hạnh nhắn tin cho Công đặt vé máy bay đưa các cô gái từ miền Nam ra Bắc để qua biên giới.

    Hạnh chuyển tiền về cho Công và Cúc để lo chi phí đi lại. Sau mỗi phi vụ trót lọt, Công được Hạnh cho từ 5 - 17 triệu đồng. Hạnh còn thường xuyên gửi tiền về cho Cúc mỗi lần từ 3 - 7 triệu đồng.

    Quá trình điều tra mở rộng, công an xác định, trong năm 2017, Công đã phối hợp với Kim Ngọc đưa 2 phụ nữ Việt Nam bán sang Trung Quốc.

    Cụ thể, vào tháng 4/2017, chị T. (SN 1990, quê tỉnh Tây Ninh) nợ tiền của Ngọc và không có khả năng chi trả. Do đó, Ngọc đã rủ rê và giới thiệu T. cho Công để người này đưa sang Trung Quốc làm việc. Tại đây, chị T. bị ép vào nhà thổ bán dâm để lấy tiền trả nợ cho Ngọc.

    Đến tháng 11/2017, Ngọc rủ rê Nguyễn Thị Ngọc Hạnh sang lấy chồng Trung Quốc và được người này đồng ý. Do đó, Ngọc giới thiệu Hạnh với Công và bị người này bán cho một người đàn ông Trung Quốc.

    Được biết, Hạnh vốn là nạn nhân của Ngọc. Tuy nhiên, hiện tại, đối tượng này lại là "bà trùm" trong đường dây buôn bán người của Cúc và Công.

    Cơ quan Công an Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với cơ quan Công an Trung Quốc để có biện pháp xử lý đối với Nguyễn Thị Ngọc Hạnh.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-tu-nan-nhan-tro-thanh-ba-trum-buon-nguoi-sang-trung-quoc-a238484.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan