“Hầu bao” của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận thêm 12.300 tỷ đồng chỉ trong vài giờ


Thứ 3, 15/05/2018 | 09:43


Cùng sự kiện

Đà tăng của cổ phiếu đã giúp các tỷ phú chứng khoán “kiếm đậm” ngay trong ngày đầu tuần. Riêng tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng mạnh tới hơn 12.000 tỷ đồng.

Đà tăng của cổ phiếu đã giúp các tỷ phú chứng khoán “kiếm đậm” ngay trong ngày đầu tuần. Riêng tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng mạnh tới hơn 12.000 tỷ đồng.

Trong khi giới đầu tư vẫn còn chưa sẵn chi tiền lớn vào cổ phiếu thì VN-Index phiên đầu tuần vẫn bật tăng mạnh hơn 22 điểm nhờ lực kéo của hai “đầu tàu” VIC-VRE.

Trong đó, VRE tăng vọt lên mức trần 48.850 đồng với 2,38 triệu cổ phiếu được khớp lệnh, cuối phiên vẫn còn dư mua giá trần.

Trong khi đó, VIC tăng rất mạnh, kết phiên ở mức cao nhất trong ngày, đạt 132.000 đồng, tăng 8.000 đồng (6,45%) với 2,37 triệu đơn vị được khớp.

Nhờ đó, ông chủ Vingroup đã “kiếm đậm” ngay trong ngày đầu tuần. Tài sản tăng mạnh tới 12.340 tỷ đồng chỉ sau vài giờ.

Tại Đông Nam Á, hiện ông Phạm Nhật Vượng đã xếp thứ 12 trong tổng số 110 tỷ phú USD có tên trong danh sách cập nhật của Forbes.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Thời báo Tài chính Việt Nam

Xếp ngay trên ông Phạm Nhật Vượng trong danh sách tỷ phú Đông Nam Á là tỷ phú Sri Prakash Lohia (Indonesia) và tỷ phú Quek Leng Chan người Malaysia, cùng sở hữu khối tài sản ròng 7,3 tỷ USD.

Đáng chú ý, trong khi khối tài sản của các tỷ phú giàu nhất các quốc gia Đông Nam Á khác như đại gia R. Budi Hartono (Indonesia); ông Robert Kuok (Malaysia) hay Henry Sy (Philippines)… có xu hướng giảm từ đầu năm 2018 đến nay, thì tài sản của tỷ phú Vượng không ngừng tăng lên.

Ông Vượng chính là tỷ phú có tốc độ giá tăng tài sản ròng nhanh nhất trong số 110 tỷ phú USD Đông Nam Á tính từ đầu năm 2018, với đà tăng hơn 2,7 tỷ USD.

Khối tài sản của ông Vượng vẫn không ngừng tăng lên mỗi ngày khi cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup (nguồn đóp góp 60% tổng tài sản ròng) liên tục phá đỉnh mới.

Mới đây, Công ty Cổ phần Vinhomes, đơn vị kinh doanh mảng bất động sản căn hộ, biệt thự của Vingroup, nguồn đóng chính vào doanh thu của tập đoàn này, đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Sau khi Vinhomes lên sàn, hệ thống của Vingroup sẽ có 3 doanh nghiệp niêm yết, gồm Vingroup, Vincom Retail (VRE) và Vinhomes.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-bao-cua-ty-phu-pham-nhat-vuong-nhan-them-12300-ty-dong-chi-trong-vai-gio-a229594.html