Hé lộ điều ít biết về "ông trùm" Việt kiều cầm đầu đường dây sản xuất 20 nghìn viên ma túy một đêm


Thứ 6, 27/07/2018 | 07:22


Cùng sự kiện

Mặc dù không có công ăn việc làm nhưng Didona Quốc Anh Phillip - "trùm" đường dây sản xuất ma túy đá luôn thể hiện mình như một đại gia lắm tiền nhiều của.

Mặc dù không có công ăn việc làm nhưng Didona Quốc Anh Phillip - "trùm" đường dây sản xuất ma túy đá luôn thể hiện mình như một đại gia lắm tiền, nhiều của. Didona Quốc Anh sử dụng xe sang, mặc đồ hiệu, và còn thuê 2 căn hộ chung cư cao cấp để ở và cho cô bồ trẻ tá túc.

Lộ diện "trùm" đường dây thuốc lắc

Ngày 26/7, nguồn tin từ Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Bộ Công an phá đường dây ma túy lớn do một Việt kiều Pháp có tên Didona Quốc Anh Phillip (SN 1992, quốc tịch Pháp) cầm đầu.

Được biết, Quốc Anh Phillip chính là đàn em thân cận của Vũ Hoàng Oanh (tức Oanh “Hà”), một trùm buôn bán ma túy xuyên quốc gia đã được Bộ Công an triệt phá trước đó.

Trước đó, cuối tháng 5/2018, các chiến sĩ công an đang tập trung lực lượng phá đường dây buôn bán ma túy của Oanh “Hà” thì phát hiện tại một số quán bar, vũ trường trên địa bàn quận huyện TP.HCM xuất hiện một loại ma túy tổng hợp lạ với số lượng lớn.

Việt kiều Pháp cầm đầu đường dây sản xuất ma túy lớn ở TP.HCM - Ảnh: An ninh Thủ đô

Số ma túy lạ này được Oanh "Hà" lấy của một đối tượng khác với giá rẻ hơn nhiều so với giá thị trường. Trước sự việc, công an đã nhanh chóng thành lập một ban chuyên án mới điều tra.

Theo đó, đầu tháng 6/2018, các trinh sát phát hiện đàn em của Oanh “Hà” đã mua ma túy của một đối tượng bí ẩn. Sau khi điều tra, công an biết được, đối tượng bí ẩn này chính là Nguyễn Văn Thành (SN 1990) chuyên phân phối ma túy cho các đại lý.

Số ma túy mà Thành cấp cho các đại lý và đàn em Oanh "Hà" nhìn khá lạ, giá thành lại rẻ. Chính vì thế, ban chuyên án nhận định, rất có thể đây là một đường dây chuyên sản xuất ma túy tổng hợp lớn, nằm ngay trong địa bàn TP.HCM.

Đúng như dự đoán, đường dây sản xuất ma túy tổng hợp này do đối tượng Didona Quốc Anh Phillip cầm đầu. Didona Quốc Anh Phillip về Việt Nam vài tháng nay. Đối tượng này đã học và tốt nghiệp cử nhân, chuyên ngành Hóa học tại một trường đại học danh tiếng ở Paris (Pháp). Tuy nhiên, sau khi ra trường, Quốc Anh đã về Việt Nam sinh sống.

Lật mặt "ông trùm" ma túy dưới mác đại gia Việt kiều

Mặc dù không có công ăn việc làm, nhưng Didona Quốc Anh Phillip luôn thể hiện mình như một đại gia lắm tiền nhiều của. Gã Việt kều sử dụng xe sang, mặc đồ hiệu, ăn uống tại những nhà hàng hạng sao và còn thuê hai căn hộ chung cư cao cấp, một ở quận 8 để ở và một ở quận Bình Thạnh cho cô bồ trẻ tá túc. Tuy nhiên Quốc Anh vẫn không thường xuyên ăn nghỉ ở hai nơi này mà thường thuê khách sạn qua đêm.

Trong lúc Ban chuyên án đang điều tra, tiếp cận Didona Quốc Anh Phillip thì đột nhiên hắn cắt mọi liên lạc với các vệ tinh xung quanh rồi đưa cô bồ trẻ đi du lịch hết biển Nha Trang rồi lại đến đồi núi Bà Nà - Đà Nẵng khiến cho tổ công tác phải cắt cử người bám theo nhằm tránh mất dấu đối tượng.

Máy dùng để dập ma tuý thành viên - Ảnh: Dân trí
Ma tuý tổng hợp dạng viên nén được dập xong - Ảnh: Dân trí

Sau đó, từ nguồn trinh sát, công an đã xác định được nơi Didona Quốc Anh Phillip dùng làm "công xưởng" sản xuất ma túy. Đó là tại căn hộ trong chung cư ở quận 8, 2 căn hộ trong chung cư ở quận Bình Thạnh và một căn hộ chung cư ở quận 5 (TP. HCM).

Ngoài ra, Didona Quốc Anh Phillip cũng đang nhờ một người bạn ở Hà Lan và một ở Pháp giúp vận chuyển một lượng lớn tiền chất ma túy từ Hà Lan về theo đường hàng không.

Từ thông tin và chứng cứ nắm được, ban chuyên án đã tiến hành bắt quả tang Didona Quốc Anh Phillip. Khám xét nơi ở và nơi cất giấu ma túy của đối tượng này trinh sát thu giữ 1kg Ketamin, 1kg cocain, 84.000 viên ma túy tổng hợp (tương đương 30,7kg).

Tại cơ quan Công an, Didona Quốc Anh Phillip đã khai nhận toàn bộ hành vi sản xuất trái phép chất ma túy của mình.

Ngoài ra hắn còn khai nhận đã giao toàn bộ công đoạn mua các loại hóa chất, lắp đặt máy móc, dụng cụ sản xuất và phân phối ma túy cho một tay chân thân tín là Nguyễn Văn Thành đảm nhận.

Mỗi đêm Thành chịu trách nhiệm sản xuất từ 15.000-20.000 viên ma túy tổng hợp (thuốc lắc) để bán cho các mạng lưới bán lẻ với giá 200.000 đồng/ viên.

Với giá thành 140.000 đồng/ viên thì mỗi đêm Didona Quốc Anh Phillip đã thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-dieu-it-biet-ve-ong-trum-viet-kieu-cam-dau-duong-day-san-xuat-20-nghin-vien-ma-tuy-mot-dem-a237905.html