Hé lộ nguyên nhân Facebook bị "sập" trên diện rộng rạng sáng nay (4/9)


Thứ 3, 04/09/2018 | 04:06


Cùng sự kiện

Đêm qua 3/9, người dùng Facebook trên toàn thế giới đồng loạt phản ánh về việc họ không thể truy cập vào mạng xã hội lớn nhất thế giới trong khoảng thời gian ngắn.

Đêm qua 3/9, người dùng Facebook trên toàn thế giới đồng loạt phản ánh về việc họ không thể truy cập vào mạng xã hội lớn nhất thế giới trong khoảng thời gian ngắn mà không rõ nguyên do.

Facebook vừa bị ngắt hoạt động ở nhiều khu vực trên thế giới.

Tình trạng Facebook tạm ngừng hoạt động bắt đầu vào khoảng 21h theo giờ GMT (4h sáng theo giờ Việt Nam), với người dùng bị ảnh hưởng nhiều nhất ở Bắc Mỹ và châu Âu.

Mạng xã hội có hơn 3 tỷ người sử dụng này được cho là đã bị sập trong khoảng gần 90 phút trước khi dịch vụ trở lại bình thường.

Một số người dùng có quyền truy cập vào tài khoản của mình nhưng chỉ đọc mà không thực hiện được tác vụ khác, trong khi có những người không thể đăng nhập.

Trước tình trạng trên, Facebook ngay sau đó đã lên tiếng xin lỗi người dùng bằng một thông báo trấn an.

"Trong ngày hôm nay, một vấn đề liên quan đến kết nối mạng đã khiến người dùng gặp khó khăn khi truy cập hoặc sử dụng các dịch vụ khác nhau Facebook", phát ngôn viên Jay Nancarrow của Facebook cho biết.

"Chúng tôi đã nhanh chóng điều tra và bắt đầu khôi phục quyền truy cập cho mọi người. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này".

Facebook cũng cho hay, một lỗi kỹ thuật đã khiến cho nhiều người dùng trên các nền như Whatsapp và Instagram gặp sự cố, tuy nhiên hãng đã khắc phục được vấn đề.

Quốc Vinh
Theo Người Đưa Tin 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-nguyen-nhan-facebook-bi-sap-tren-dien-rong-rang-sang-nay-49-a242648.html