+Aa-
    Zalo

    Hé lộ thêm “cá mập” tham dự Shark Tank mùa 2

    ĐS&PL Tập đoàn Intracom và Công ty CĐTS đã ký kết hợp đồng đầu tư trong chương trình Shark Tank Việt Nam.

    Tập đoàn Intracom và Công ty CĐTS đã ký kết hợp đồng đầu tư trong chương trình Shark Tank Việt Nam. Đây là thương vụ có kết quả đầu tư đầu tiên hết sức nhanh chóng tại Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ mùa 2, trong khi chương trình còn đang phát sóng trên kênh VTV3, Đài THVN.

    Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Tập đoàn Intracom trong lễ ký kết tài trợ chiều 10/10/2018. Ảnh: Phan Chính

    Trong mùa 2 chương trình Shark Tank Việt Nam, bên cạnh những nhà đầu tư chính Shark Nguyễn Xuân Phú, Shark Phạm Thanh Hưng, Shark Thái Vân Linh và Shark Nguyễn Mạnh Dũng, còn có sự góp mặt của nhà đầu tư khách mời, Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Intracom.

    Đây là những nhân vật nhận được nhiều sự chú ý, yêu mến từ khán giả và cộng đồng khởi nghiệp bởi những quyết định đầu tư đúng đắn, cũng như những phát biểu mang tính xây dựng, góp ý thực tế nhưng rất dí dỏm, hài hước.

    Tuy nhà đầu tư khách mời chỉ xuất hiện trong 4 tập phát sóng và tiếp cận 12 startups nhưng Shark Nguyễn Thành Việt lại là nhà đầu tư có số lượng thương vụ nhiều nhất tại chương trình Shark Tank mùa 2, với 5 thương vụ cam kết trên sóng truyền hình, đầu tư vào các startups CDTS, Nhiệt Mặt Trời, Tokai, Vina Chuối (đầu tư chung với Shark Dzung) và Plasma (đầu tư chung với Shark Hưng) với tổng số tiền cam kết trên sóng truyền hình là 47 tỷ đồng.

    Nổi bật trong số những thương vụ được Shark Nguyễn Thanh Việt quyết định đầu tư là công ty CDTS của nữ doanh nhân 9x Đỗ Thị Mỹ Diệu với sản phẩm trang phục bảo hộ lao động cao cấp. Câu chuyện khởi nghiệp của cô gái Quảng Nam vào Sài Gòn lập nghiệp với hai bàn tay trắng, dù đã có những thành công ban đầu đủ ăn đủ mặc nhưng vẫn khát khao xây dựng công ty may mặc CDTS thành một doanh nghiệp tỷ đô. Đó là lý do cô gái này lên chương trình Shark Tank – Thương vụ bạc tỷ để kêu gọi vốn đầu tư. Sự nhiệt huyết, đam mê của Mỹ Diệu đã nhận được sự đồng cảm của hai Shark Nguyễn Thanh Việt và Thái Vân Linh với mức đầu tư là 5 tỉ đồng, đổi lấy 36% cổ phần.

    Sau cú bắt tay trên sóng truyền hình, Shark Nguyễn Thanh Việt và các cộng sự nhanh chóng tiến hành công việc Due Diligence (thẩm định doanh nghiệp) với công ty của Đỗ Thị Mỹ Diệu. Quá trình thẩm định và thương thuyết đã diễn ra nhanh chóng và thuận lợi vì cùng hướng đến những giá trị chung là tạo nên những trang phục bảo hộ lao động chất lượng, an toàn và thời trang.

    Sau quá trình thẩm định, Shark Nguyễn Thanh Việt đã quyết định đầu tư 5 tỷ đồng vào CDTS với 36% cổ phần, theo cam kết trên truyền hình, và đồng ý rót thêm số tiền là 5 tỷ đồng, là khoản vay ưu đãi làm vốn lưu động, nâng tổng mức đầu tư lên 10 tỷ đồng. Đây cũng chính là thương vụ đầu tiên tiến hành Due Diligence (DD) thành công trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2.

    Đại diện đơn vị nhận vốn CDTS, CEO Đỗ Thị Mỹ Diệu bày tỏ: “Vì thời gian cho những kế hoạch phát triển công ty rất cận kề nên bắt buộc tôi phải làm thật nhanh để kết thúc DD thành công. Do đó, mục tiêu đặt ra của tôi là phải hoàn tất DD trong vòng 3 tháng và may mắn nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ của Shark Việt. CDTS mong rằng với sự mát tay của Shark Tank, trong đó có sự chân thành và cống hiến của Shark Việt, công ty sẽ đạt được 100% kế hoạch kinh doanh đã trình bày trong cuộc họp DD. Tôi cũng mong muốn đưa sản phẩm của Việt Nam đi khắp toàn cầu, và trong tương lai CDTS sẽ có được văn phòng đại diện trên các đất nước khác”.

    Bà Lê Hạnh – Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam - chia sẻ: “Khi được thông báo kết quả DD tôi đã rất bất ngờ vì tốc độ làm việc nhanh chóng của hai bên. Tôi được biết Mỹ Diệu đã có những kế hoạch mở rộng sản xuất kinh doanh rất táo bạo. Điều đó chứng minh rằng khi startup có một kế hoạch kinh doanh rõ ràng và chỉ ra được những cơ hội tiềm năng của thị trường thì quá trình DD có thể diễn ra một cách nhanh chóng và thuận lợi”.

    Theo Nhà Đầu Tư

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-them-ca-map-tham-du-shark-tank-mua-2-a247192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan