Hé lộ thông tin lộ sức khoẻ của Tổng thống Putin sau khi hủy hàng loạt sự kiện


Thứ 4, 14/02/2018 | 00:18


Cùng sự kiện

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin đã thông báo về tình hình sức khoẻ của Tổng thống sau khi ông chủ điện Kremlin hủy hàng loạt chương trình nghị sự.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin đã thông báo về tình hình sức khoẻ của Tổng thống sau khi ông chủ Điện Kremlin hủy hàng loạt chương trình nghị sự.

"Tổng thống (Putin) bị cảm lạnh, song không có gì nghiêm trọng. Tổng thống sẽ tiếp tục làm việc", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết với các phóng viên hôm 13/2.

Lý giải trên được đưa ra sau khi có nhiều đồn đoán về việc nhà lãnh đạo Nga bất ngờ hủy hàng loạt chương trình nghị sự.

Ông Peskov nói: "Như chúng tôi đã nói hôm qua, Tổng thống bị cảm lạnh, nhưng không có gì nghiêm trọng. Mọi thứ đều ổn, ông Putin vẫn làm việc".

Tin tức - Hé lộ thông tin lộ sức khoẻ của Tổng thống Putin sau khi hủy hàng loạt sự kiện

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Bloomberg

​Trước đó, ông Peskov đã thông báo về việc tổng thống Putin bị cảm và lưu ý rằng điều đó sẽ không ảnh hưởng đến lịch làm việc —  thư ký báo chí của người đứng đầu nhà nước, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên.

Hôm12/2, Tổng thống đã gặp những người lọt vào vòng chung kết cuộc thi "Các nhà lãnh đạo Nga" tại Sochi. Trong thời gian khai mạc sự kiện, ông Putin xin lỗi vì hơi bị khản tiếng.

"Tôi xin lỗi, giọng tôi hơi bị khàn một chút",  người đứng đầu nhà nước nói.

Ông Peskov cho biết, Tổng thống Putin theo kế hoạch sẽ tham gia một cuộc họp nhưng phải hoãn lại do ông vẫn chưa nhận được báo cáo chuẩn bị cho sự kiện này. Ngoài ra, ông cũng không thể tham gia sự kiện tại trung tâm triển lãm ở Moscow vào ngày mai.

Nhà lãnh đạo Nga được cho là cũng hủy kế hoạch công du vùng Viễn Đông từ ngày 19-22/2.

Việc Tổng thống Putin hủy hàng loạt chương trình nghị sự vì vấn đề sức khỏe gây không ít sự chú ý khi nhà lãnh đạo Nga luôn gắn liền với hình ảnh khỏe mạnh, cứng rắn vượt lên trên tuổi tác.

Thời gian tới được cho là giai đoạn khá bận bịu của ông chủ Điện Kremlin khi ông triển khai chiến dịch vận động tái tranh cử. Bầu cử tổng thống Nga sẽ diễn ra vào ngày 18/3, ông Putin được dự đoán sẽ dễ dàng thắng áp đảo.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-thong-tin-lo-suc-khoe-cua-tong-thong-putin-sau-khi-huy-hang-loat-su-kien-a219808.html