Hé lộ tình tiết bất ngờ vụ 3 công nhân rơi từ công trình cao tầng xuống đất


Thứ 2, 24/09/2018 | 12:24


Cùng sự kiện

Trong lúc làm việc, 3 nam công nhân rơi từ độ cao hàng chục mét xuống đất khiến cả ba bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Trong lúc làm việc, 3 nam công nhân rơi từ độ cao hàng chục mét xuống đất khiến cả ba bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Chiều 24/9, đại diện bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, 3 bệnh nhân làm việc tại công trình xây dựng trung tâm thương mại trên đường Đại lộ Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, gồm anh Phạm Khắc T. (SN 1986), Phạm Minh T. (SN 1989) và Nguyễn Minh Đ. (SN 1989, cùng ngụ ở tỉnh Bình Định) nhập viện vào trưa cùng ngày, sức khoẻ hiện đã ổn định.

Theo vị đại diện này, 3 nam công nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh, gãy xương và bị rách, chấn thương ngoài da. Sau khi tiếp nhận, qua thăm khám, chụp X-quang, các bác sĩ của bệnh viện chưa phát hiện các vấn đề về chấn thương sọ não…Hiện tại, các bệnh nhân vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Hiện trường xảy ra vụ 3 nam công nhân rơi xuống đất.

Cùng ngày, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện chủ đầu tư công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng thương mại dịch vụ Khang Gia Land cho biết, sự cố xảy ra là điều đáng tiếc. May mắn, cả ba công nhân đã dần bình phục, phía đơn vị này đang cử người túc trực chăm sóc và hỗ trợ các nạn nhân.

Rơi từ độ cao hàng chục mét, may mắn 3 công nhân không nguy hiểm đến tính mạng.

Theo người này, đơn vị nhận thầu thi công công trình trên là công ty TNHH dịch vụ xây dựng Toàn Hưng (gọi tắt công ty Toàn Hưng, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) và công ty TNHH xây dựng Thuận Việt làm đơn vị thi công.

Thời điểm xảy ra sự cố, các công nhân đang làm việc thu dọn các vật liệu công trình tại khu vực tầng 4 để chuẩn bị cho quá trình bàn giao các hạng mục công trình thì trượt chân và ngã xuống đất. May mắn, sự cố không quá nghiêm trọng. Sau đó, chủ đầu tư đã yêu cầu bên đơn vị thi công, tư vấn giám sát thông tin rõ về tình hình và phối hợp với cơ quan chức năng để tiến hành xử lý.

Liên quan đến vụ việc, PV đã liên lạc với phía công ty Thuận Việt để có thông tin về việc bàn giao thi công. Đại diện truyền thông cho biết, đơn vị này không phải làm tổng thầu mà chỉ thi công phần thô, việc bàn giao có nhiều bước khác nhau và chưa rõ ràng. Vị này cho biết thêm, sẽ tổng hợp thông tin từ các bên và có phản hồi sau.

Tuy nhiên, một nguồn tin cho hay, 3 công nhân trên thuộc đội thi công tự do, do ông N.V.T. (cai thầu) ký hợp đồng với công ty TNHH Dịch vụ Xây dựng Toàn Hưng. Sau đó, công ty Toàn Hưng ký hợp đồng với nhà thầu chính là công ty Thuận Việt.

Công nhân thi công trong công trình xảy ra sự cố.

Theo lãnh đạo UBND phường Hiệp Bình Chánh, bước đầu xác minh sự cố xảy ra trong khi công nhân tháo dỡ giàn giáo bao che công trình ở tầng 4, các công nhân đã chất đống số hàng này lên giàn dẫn đến vượt tải, giàn giáo đổ sập kéo 3 công nhân xuống đất bị thương.

Hiện vụ việc vẫn đang được đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Thủ Đức, phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận Thủ Đức và các đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền.

Một góc công trình do công ty Thuận Việt và công ty Toàn Hưng đang phụ trách xây dựng.

Trước đó, vào khoảng 8h30 cùng ngày, nhiều công nhân đang làm trong công trình xây dựng trung tâm thương mại cao tầng nằm trên đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức thì nghe tiếng động mạnh.

Đến kiểm tra, họ phát hiện 3 công nhân nằm dưới đất nên hô hoán và báo cơ quan chức năng. Nhận tin báo, lực lượng chức năng địa phương có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời đưa 3 nạn nhân vào bệnh viện Thủ Đức cấp cứu.

Theo Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-tinh-tiet-bat-ngo-vu-3-cong-nhan-roi-tu-cong-trinh-cao-tang-xuong-dat-a245236.html