+Aa-
    Zalo

    HLV Deschamps: “Tôi rất tự hào về các học trò”

    ĐS&PL “Chúng tôi không phải đã chơi một trận đấu hoàn hảo, song đó là sự tiến bộ”, dù Pháp đã đoạt vé vào Chung kết từ tay Bỉ nhưng HLV Deschamps vẫn khiêm tốn cho biết.

    “Chúng tôi không phải đã chơi một trận đấu hoàn hảo, song đó là sự tiến bộ”, dù Pháp đã đoạt vé vào Chung kết từ tay Bỉ nhưng HLV Deschamps vẫn khiêm tốn cho biết.

    HLV Deschamps khiếm tốn trước chiến thắng của các học trò. Ảnh: FIFA

    Sau trận thắng 1-0 trước Bỉ vào rạng sáng ngày 11/7, HLV của “những chú Gà trống Pháp” vui mừng chia sẻ với báo chí: “Pháp đã có sự tiến bộ vượt bậc. Các cầu thủ của ngày hôm nay thậm chí mạnh mẽ hơn 2 năm trước.

    Tôi rất tự hào về các học trò. Tự hào tinh thần thi đấu của họ. bởi tôi biết đó không phải đơn giản chỉ là chơi bóng ở đẳng cấp cao để ghi bàn, mà còn cho thấy chúng tôi có thể vượt qua những ngọn núi khác nhau. Pháp đã vượt qua nhiều chướng ngại vật và có mặt ở trận chung kết", 

    Sau 12 năm, Pháp mới được trở lại trận chung kết World Cup, trước đó là World Cup năm 2006, “Gà trống Gô-loa” đã về nhì. Lần gần đây nhất Pháp tham gia một trận chung kết lớn đó là Euro 2016 và cũng để thua đội tuyển Bồ Đào Nha ngay trên sân nhà.

    “Tôi vẫn nhớ rất rõ những gì đã xảy ra hai năm trước. Thất bại ấy vẫn hằn sâu trong tâm trí tôi. Pháp vào chung kết lần này để chiến thắng, và chúng tôi không được phép lặp lại sai lầm” - HLV Deschamps nhấn mạnh.

    Pháp chính thức giành vé tiến thẳng vào Chung kết World Cup 2018. Ảnh: FIFA

    Tiền đạo 27 tuổi Antoine Griezmann vui mừng chia sẻ: “Tôi rất hài lòng với cách toàn đội thi đấu hôm nay. Chúng tôi đã phòng ngự tốt và ghi bàn từ tình huống cố định… Chúng tôi đã phải cạnh tranh khốc liệt để có mặt ở trận chung kết. Hy vọng Pháp sẽ là đội vô địch.”

    Như vậy, Les Bleus đã đoạt tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết World Cup 2018. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Anh và Croatia, trận đấu diễn ra vào lúc 01h00 ngày 12/7.

    Minh Phạm (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-deschamps-toi-rat-tu-hao-ve-cac-hoc-tro-a236018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan