HLV Deschamps: Tuyển Pháp đã sẵn sàng đối đầu với Bỉ


Thứ 3, 10/07/2018 | 09:27


Cùng sự kiện

Trong những vòng đấu tại World Cup 2018, đội tuyển Pháp thể hện phong độ ấn tượng ở với 4 trận thắng, 1 hòa thế nhưng tuyển Bỉ còn xuất sắc hơn khi toàn thắng cả 5 trận.

Trong những vòng đấu tại World Cup 2018, đội tuyển Pháp thể hện phong độ ấn tượng ở  với 4 trận thắng, 1 hòa thế nhưng tuyển Bỉ còn xuất sắc hơn khi toàn thắng cả 5 trận, vượt qua Anh, Brazil.

HLV Deschamps tự tin đã chuẩn bị mọi phương án cho tuyển Pháp. Ảnh: Reuters

Vào lúc 1h ngày 11/7 (giờ Việt Nam), đội tuyển Pháp sẽ đối đầu với Bỉ trong trận bán kết 1 World Cup 2018. Đây được dự đoán là một trận đấu hấp dẫn khi cả 2 đều có đội hình mạnh với dàn cầu thủ trẻ, tài năng.

Trong trận tứ kết tuần trước, Bỉ giành chiến thắng 2-1 trước Brazil một cách thuyết phục giành vé vào bán kết. HLV Roberto Martinez đã gây bất ngờ khi để tiền đạo Romelu Lukaku thi đấu lui về và đưa Kevin De Bruyne lên cao, chơi như một "số 9 giả".

Chiến thuật này đã khiến cho người Brazil bất ngờ và mang lại hiệu quả khi Lukaku cùng Hazard lôi kéo hàng thủ đội bóng xứ sở Samba, tạo khoảng trống cho De Bruyne ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0.

Ở trận bán kết sắp tới, Bỉ sẽ không có được sự phục vụ của Thomas Meunier do bị treo giò. Điều này sẽ khiến HLV trưởng Roberto Martinez buộc phải có ít nhất một sự thay đổi cho đội hình chính.

”Chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ để ứng phó với tốc độ của các cầu thủ Bỉ và cả những thay đổi mà họ tạo ra trong trận đấu", Reuters dẫn lời ông Deschamps, HLV đội tuyển Pháp trong cuộc họp báo trước trận đấu.

"Tuyển Bỉ vào đến bán kết không phải là nhờ may mắn. Họ đã có một trận đấu tuyệt vời trước Brazil với chiến thuật xuất sắc, sức mạnh của họ thể hiện trong trận thắng đó. Sự khác biệt lớn của Bỉ là họ có hàng công mạnh. Bỉ tấn công rất nhanh và chúng tôi phải đề phòng chuyện này". HLV Deschamps thận trọng.

Bên cạnh đó, HLV Deschamps khẳng định người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến đang được thừa hưởng di sản mà người tiền nhiệm Marc Wilmots để lại. Ông Wilmots đã bị LĐBĐ Bỉ sa thải sau khi để Xứ Wales đánh bại ở tứ kết EURO 2016.

Ông ấy thay đổi mọi thứ một chút, đưa nét riêng biệt của ông ấy vào đội bóng. Song, ông sở hữu tiềm năng to lớn từ lứa cầu thủ này. Tôi không biết ông ấy sẽ làm gì. Tôi vẫn chúc mừng Martinez đã vào tới bán kết dù sẽ đối đầu chúng tôi”.

Trong buổi tập của tuyển Pháp vào hôm qua, tiền đạo trẻ Kylian Mbappe đã vắng mặt trong khoảng thời gian 15 phút đầu dành cho báo giới. Tuy nhiên, HLV Deschamps đã lên tiếng trấn an người hâm mộ.

"Không có ai phải ngồi ngoài trận đấu với tuyển Bỉ cả, dù hôm nay tôi cho 4 cầu thủ nghỉ tập. Đó chỉ là biện pháp phòng ngừa rủi ro mà thôi".

Trước trận bán kết 1 World Cup 2018, tuyển Pháp và Bỉ đã gặp nhau tổng cộng 73 lần với ưu thế nghiêng về "Quỷ đỏ" khi thắng 30 trận, "Les Blues" thắng 24 trận và hòa 19 lần.

 Thảo Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-deschamps-tuyen-phap-da-san-sang-doi-dau-voi-bi-a235942.html