HLV Park Hang-seo hé lộ con đường dẫn bóng đá Việt Nam tới giấc mơ World Cup 2022


Thứ 2, 28/01/2019 | 12:08


Cùng sự kiện

Sau khi gặt hái liên tiếp những thành công từ giải U23 châu Á cho đến Asian Cup, người hâm mộ tin rằng đã đến lúc ĐT Việt Nam mơ đến mục tiêu tham dự World Cup.

Sau khi gặt hái liên tiếp những thành công từ giải U23 châu Á cho đến Asian Cup, người hâm mộ tin rằng đã đến lúc ĐT Việt Nam mơ đến mục tiêu tham dự World Cup.

Suốt từ đầu năm 2018 đến nay, bóng đá Việt Nam liên tục đạt được những thành công lớn, không chỉ khiến người hâm mộ tự hào mà còn nhen nhóm hy vọng ở tương lai tiến xa hơn và khẳng định tên tuổi trên đấu trường quốc tế.

Giành vị trí á quân tại U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018, chiếm vị trí thứ 4 tại ASIAD 2018 và mới nhất là lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, bóng đá Việt Nam thực sự để lại ấn tượng manh mẽ với giới chuyên môn và người hâm mộ quốc tế.

Bóng đá Việt Nam đã có bước tiến lớn trong thời gian qua. Ảnh: Lao Động

Nhiều người cho rằng, sau những thành công trên, đã đến lúc bóng đá Việt Nam có thể mơ ước xa hơn, mà trước mắt chính là vòng loại World Cup 2022.

Mới đây, HLV Park Hang Seo có những với báo chí Hàn Quốc về các mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam. Vị chiến lược gia 60 tuổi khẳng định nền bóng đá tại quốc gia hình chữ S có tiềm năng lớn, nhưng để đạt được thành công, một kế hoạch dài hạn phải được tính đến và tuân thủ nghiêm ngặt.

"Vào tháng 3 tới, chúng tôi sẽ thi đấu ở vòng loại U23 châu Á 2020 và vào tháng 6 là vòng loại đầu tiên của World Cup 2022. Chúng tôi sẽ có những lựa chọn phù hợp và sẽ có khoảng thời gian ngắn để tập trung chứ không phải 2 hay 3 tuần” - tờ New Joins dẫn lời ông Park cho biết.

“Các cầu thủ ở độ tuổi trên 20 lúc này có thể giải nghệ sau 10 năm nữa. Họ có thể tham dự World Cup 2022 và thậm chí là World Cup 2026. Tuy nhiên, họ cần phải lên kế hoạch cho nhiều năm tới và tạo ra một hệ thống mà HLV nào tới cũng có thể thành công.” – HLV Park Hang-seo chia sẻ với tờ Chosun.

HLV Park Hang-seo khẳng định ĐT Việt Nam có thể tham dự World Cup. Ảnh: VnExpress

Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, nếu muốn thành công hơn nữa thì nền bóng đá của đất nước hình chữ S nên đầu tư vào bóng đá trẻ và trước mắt là lứa U10.

“Hệ thống đào tạo trẻ ở Việt Nam hiện khá tệ. Nếu muốn nghĩ tới World Cup, họ cần phải đầu tư vào lứa U10, bởi những cậu bé đó sẽ là lực lượng chính của đội bóng trong 10 năm nữa. Nếu được, tôi muốn xây dựng hệ thống đào tạo trẻ để có thể cạnh tranh với các đối thủ mạnh kể cả khi tôi không còn ở đây nữa", HLV Park Hang-seo nói về mục tiêu lớn của mình với bóng đá Việt Nam.

Theo lịch thi đấu được FIFA công bố, chiến dịch vòng loại World Cup 2022 bắt đầu từ tháng 9/2019. Việt Nam sẽ đá 6 trận vòng loại, trong đó có 3 trận trên sân Mỹ Đình.

Ở vòng loại thứ hai, Việt Nam và 39 đội tuyển xuất sắc nhất Châu Á được chia thành tám bảng đấu, với 5 đội/bảng, thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách để tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng.

Sau khi kết thúc vòng bảng, tám đội xếp nhất và bốn đội xếp nhì có thành tích tốt nhất (tổng cộng 12 đội) sẽ giành vé trực tiếp dự Vòng chung kết Asian Cup 2023, cùng với đó là quyền góp mặt tại Vòng loại cuối cùng của FIFA World Cup 2022.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-he-lo-con-duong-dan-bong-da-viet-nam-toi-giac-mo-world-cup-2022-a261335.html