HLV Park Hang Seo nói về kịch bản Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc


Thứ 2, 20/08/2018 | 06:49


Cùng sự kiện

HLV Park Hang Seo vẫn giữ nguyên quan điểm về việc muốn Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc ở chung kết ASIAD, nhưng nếu phải đối đầu sớm hơn thì ông cũng không ngại.

HLV Park Hang Seo vẫn giữ nguyên quan điểm về việc muốn Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc ở chung kết ASIAD, nhưng nếu phải đối đầu sớm hơn thì ông cũng không ngại.

HLV Park Hang Seo vừa đưa đội tuyển Olympic Việt Nam vượt qua vòng bảng ASIAD 18 với thành tích toàn thắng và giữ sạch lưới.

Đặc biệt, "cơn địa chấn" mà Olympic Việt Nam tạo ra khi đánh bại đội bóng được đánh giá cao hơn là Olympic Nhật Bản cũng khiến truyền thông châu Á dành nhiều lời khen ngợi cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu cụ thể cho từng trận đấu của Olympic Việt Nam. Ảnh: Dân Trí

Trả lời truyền thông sau trận đấu, vị HLV người Hàn cho biết ông không hề bất ngờ vì chiến thắng bởi các học trò của ông tại Olympic Việt Nam có đầy đủ tố chất để chơi sòng phẳng với Nhật Bản với một mục tiêu duy nhất là đánh bại họ.

“Chẳng có lý do gì mà Việt Nam không thể đánh bại Nhật Bản. Trình độ chuyên môn của các học trò tôi tốt, thể lực cũng vậy” - HLV Park Hang Seo khẳng định.

Với việc nhất bảng D, khả năng Olympic Việt Nam sẽ đối đầu Olympic Hàn Quốc tại vòng 1/8 là rất lớn. Mặc dù vậy, ông Park cho rằng mình chưa bao giờ nói về việc phải né Hàn Quốc, dù rằng ông muốn hai đội gặp nhau ở trận chung kết.

Tuy vậy, nếu cuộc đối đầu này diễn ra sớm hơn, thì với tư cách là HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam, ông vẫn sẽ làm tất cả để hướng tới mục tiêu chiến thắng.

Vị HLV người Hàn tuyên bố: “Tôi muốn gặp Hàn Quốc ở trận chung kết hơn. Còn nếu hai đội sớm gặp nhau, tôi sẽ làm tất cả để Việt Nam giành chiến thắng. Hàn Quốc là quê hương của tôi nhưng tôi đang là HLV trưởng đội tuyển Olympic Việt Nam”.

Ngoài ra, trước những nghi ngờ về việc Olympic Nhật Bản cố tình "buông" để Olympic Việt Nam "thắng dễ", qua đó tránh đối đầu với Olympic Hàn Quốc ở vòng sau, trợ lý của thầy Park đã tiết lộ những chi tiết khá thú vị.

Chia sẻ trên trang cá nhân, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa, người đã theo sát HLV Park Hang Seo từ ngày ông đặt chân đến Việt Nam, khẳng định đội tuyển thắng hoàn toàn nhờ năng lực, sự chuẩn bị chuyên môn thấu đáo từ ê-kip huấn luyện.

Olympic Việt Nam đã có được chiến thắng xứng đáng trước Olympic Nhật Bản. Ảnh: Thể thao VN

“Một số báo cho rằng Nhật không muốn thắng là sai. Họ rất quyết tâm nhưng thua vì không ngờ rằng Việt Nam lại chơi pressing ngay từ đầu và tranh cướp bóng rát như thế. Đây là điểm yếu cố hữu của người Nhật, dễ bị phá vỡ nếu ai đó chơi quyết liệt, họ ngại tranh chấp.

HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin đã dùng bí quyết chiến thắng của Hàn Quốc trước Nhật Bản trong quá khứ để áp dụng cho trận này. Ban huấn luyện đã đọc được lối chơi của đối thủ và lên đấu pháp hợp lý cho các cầu thủ”, trợ lý Lê Huy Khoa bật mí chi tiết thú vị.

Một lần nữa, ông Lê Huy Khoa nhấn mạnh: “Mọi thứ theo đúng tính toán của ban huấn luyện, nhưng trên tất cả là nỗ lực của từng cầu thủ để thực hiện đúng chiến thuật. Đây là chiến thắng của chiến thuật và sự chuẩn bị”.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-noi-ve-kich-ban-olympic-viet-nam-gap-olympic-han-quoc-a240862.html