HLV Park Hang-seo: Tôi ước có thể "phân thân" để dẫn dắt cả 2 đội


Thứ 2, 25/02/2019 | 09:18


Cùng sự kiện

HLV Park Hang-seo khẳng định mình không trốn tránh bất cứ giải nào của bóng đá Việt Nam, dù là vòng loại World Cup hay SEA Games 2019.

HLV Park Hang-seo khẳng định mình không trốn tránh bất cứ giải nào của bóng đá Việt Nam, dù là vòng loại World Cup hay SEA Games 2019.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sắp sửa chốt phương án để trợ lý Lee Young-jin của HLV Park Hang-seo dẫn dắt U22 Việt Nam tại SEA Games 2019.

"HLV Park Hang-seo vẫn chịu trách nhiệm ở cả đội U22 và đội tuyển quốc gia (ĐTQG) Việt Nam, nhưng với hai vai trò khác nhau. Ông ấy sẽ là HLV một đội và cố vấn ở đội còn lại", một lãnh đạo VFF chia sẻ với VnExpress.

HLV Park Hang-seo đề cử trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt U22 Việt Nam.

Đây là đề xuất của HLV Park Hang-seo khi ông cho rằng thời gian của vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 2019 diễn ra quá sát nhau nên rất khó để đảm đương 2 trọng trách cùng lúc mà vẫn giữ được sự tập trung cần thiết.

Bởi thế, với việc trợ lý Lee Young-jin dẫn dắt U22 Việt Nam, thầy Park sẽ chỉ làm giám đốc kỹ thuật cho đội U22. Ông sẽ tập trung toàn bộ sức lực cho mục tiêu lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam.

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến về vấn đề này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc bộc bạch: “SEA Games 2019 và loạt trận cuối vòng loại World Cup 2022 cùng diễn ra vào tháng 11, theo anh thì tôi phải làm thế nào đây? Hãy tin tôi, tôi không hề muốn trốn tránh trách nhiệm tại SEA Games”.

“Tôi đã nhận rất nhiều tình yêu từ bóng đá Việt Nam nên không thể làm như thế được. Những gì tôi đang làm là tìm một giải pháp, tìm điều tốt nhất cho bóng đá Việt Nam”, thầy Park khẳng định.

"Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 2019 diễn ra quá sát nhau. Tôi ước thân xác này có thể phân làm đôi để cùng lúc nắm hai đội", HLV Park Hang-seo nói.

Ông Lee Young-jin là "cánh tay phải" đắc lực của HLV Park Hang-seo.


Lee Young-jin góp công lớn trong thành công của bóng đá Việt Nam hơn một năm qua. Ông là người trực tiếp đứng lớp, chỉ dạy các cầu thủ trong các buổi tập. Cựu tuyển thủ Hàn Quốc cũng là người lên phương án chiến thuật để Ban huấn luyện quyết định trước mỗi trận đấu. HLV Park Hang-seo từng công khai gọi trợ lý Lee Young-jin là "bộ óc" của ông.

Ông Lee bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp năm 1986, từng cùng Hàn Quốc dự World Cup 1990 và 1994. Năm 1997, ông vừa sắm vai cầu thủ, vừa là HLV ở CLB Anyang LG Cheetahs và sau đó là FC Seoul. Năm 2015, ông từng dẫn dắt Daegu FC tranh tài ở K-League.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin vẫn giữ nguyên ban huấn luyện ở vòng loại U23 châu Á tháng 3 tới.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-park-hang-seo-toi-uoc-co-the-phan-than-de-dan-dat-ca-2-doi-a264254.html