HLV Philippines: "Việt Nam là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch"


Thứ 5, 06/12/2018 | 16:00


Cùng sự kiện

HLV Sven Goran Eriksson nói rằng Việt Nam là đội sở hữu đội hình mạnh nhất ở giải năm nay và là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

HLV Sven Goran Eriksson nói rằng Việt Nam là đội sở hữu đội hình mạnh nhất ở giải năm nay và là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

HLV Eriksson nể phục sức mạnh của ĐT Việt Nam. 

Phát biểu sau trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Philippines trên sân Mỹ Đình, HLV Eriksson cho biết: “Chúc mừng các bạn đã vào chung kết. Tuyển Việt Nam là một đội bóng mạnh và trẻ trung. Hôm nay, chúng tôi đã chơi đúng ý đồ và đạt được mục đích cho tới khi chúng tôi thay đổi lối chơi. Tôi thay đổi vì muốn Philippines ghi bàn và đi tiếp. Tuy nhiên, chúng tôi đã không làm được và bị thủng lưới sau những pha phản công".

Sau Thái Lan, tới lượt Philippines bị loại. Điều đó đồng nghĩa với 2 đội bóng được dẫn dắt bởi các HLV đẳng cấp World Cup đã không thể chinh phục AFF Cup.

Ông Eriksson thừa nhận: “Việt Nam là đội sở hữu đội hình mạnh nhất ở giải năm nay và là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Hôm nay, chúng tôi đã mong chiến thắng vì nếu thắng Việt Nam nghĩa là tôi đã vượt qua đội mạnh nhất giải”.

Thất bại nhưng ông Eriksson khẳng định mình sẽ vẫn gắn bó với đội tuyển Philippines. Cựu HLV trưởng tuyển Anh cho biết ông cùng học trò vẫn còn một giải đấu rất quan trọng sắp tới: “Kết quả trận đấu hôm nay không ảnh hưởng tới hợp đồng của tôi và Philippines. Tôi vẫn sẽ tiếp tục công việc của mình. Lúc này, chúng tôi sẽ nghĩ tới tương lai gần đó là vòng chung kết Asian Cup 2019. Hãy chờ tới lúc đó, biết đâu Philippines sẽ làm nên chuyện”.

HLV Park Hang Seo. 

Về phía HLV Park Hang Seo, mặc dù tuyển Việt Nam đánh bại Philippines để giành vé vào chung kết AFF Cup 2018, song ông Park Hang Seo khiêm tốn nhận thua đẳng cấp so với đồng nghiệp Eriksson bên kia chiến tuyến.

“Eriksson là HLV đẳng cấp thế giới. Tôi vinh dự được đối đầu với ông ấy. Dù tôi thắng ông ấy 2 lần nhưng đẳng cấp của tôi vẫn không thể bằng ông ấy”, HLV Park Hang Seo phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu giữa Việt Nam và Philippines trên sân Mỹ Đình tối 6/12.

Thắng 2-1 (chung cuộc 4-2), đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Đối thủ của thầy trò Park Hang Seo sẽ là Malaysia.

Theo lịch thi đấu, trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra trên sân Bukit Jalil vào ngày 11/12, trong khi trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình vào ngày 15/12.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hlv-philippines-viet-nam-la-ung-cu-vien-hang-dau-cho-ngoi-vo-dich-a254078.html