+Aa-
    Zalo

    Hồ sơ vụ án: Thầy giáo bắt cóc, ép tình nữ sinh vì cuồng yêu

    ĐS&PL Người dân thành phố Cảng một thời xôn xao trước thông tin giáo viên dạy luyện thi đại học, đã dùng súng quân dụng khống chế, bắt cóc nữ sinh, ép tình trong khách sạn.

    Người dân thành phố Cảng một thời xôn xao trước thông tin Trần Tuấn Hoàng (SN 1982), giáo viên dạy luyện thi đại học, đã dùng súng quân dụng khống chế, bắt cóc nữ sinh Nguyễn Thị Huệ (SN 1995) để ép tình trong khách sạn.

    Đến nay, hung thủ đã bị bắt và trả giá cho hành vi phạm pháp nhưng dư luận vẫn chưa nguôi thắc mắc về những uẩn khúc dẫn đến một chuỗi hành động đi ngược hoàn toàn với quy chuẩn đạo đức của một người đứng trên bục giảng như Hoàng.

    Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 21/7/2013, gia đình nữ sinh Nguyễn Thị Huệ (sinh năm 1995, phường Cát Dài, quận Lê Chân, Hải Phòng) báo tin về việc nữ sinh này đang bị bắt cóc, có thể nguy hại đến tính mạng. Ngay lập tức, lãnh đạo Công an TP. Hải Phòng chỉ đạo phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội xác minh, rà soát thông tin, nhanh chóng triển khai các phương án giải cứu đảm bảo an toàn tính mạng nữ sinh Nguyễn Thị Huệ và bắt giữ hung thủ.

    Chân dung giáo viên cuồng yêu

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau khi xác định chính xác địa điểm nơi hung thủ khống chế nạn nhân, tổ công tác thuộc phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội công an thành phố Hải Phòng bất ngờ đột nhập phòng 501 khách sạn Kim Thoa (ngõ 60 đường Lương Khánh Thiện, TP. Hải Phòng). Tại đây, các trinh sát bắt quả tang Trần Tuấn Hoàng đang dùng súng quân dụng Colt xoay đe dọa, khống chế nữ sinh Nguyễn Thị Huệ trong tình trạng bị trói chặt bằng dây ni - lon để đòi “yêu”.

    Tại cơ quan công an, đối tượng Hoàng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hoàng khai nhận quen biết nữ sinh Nguyễn Thị Huệ từ khoảng tháng 2/2013. Khi ấy, Huệ đang là học sinh lớp 12 tại một trường THPT có tiếng tại TP. Hải Phòng đến trung tâm luyện thi của mình để luyện thi đại học. Trong quá trình Huệ theo học tại đây, thấy cô trò nhỏ dễ thương, lại thông minh, sáng dạ nên phát sinh tình cảm yêu đương.

    Hoàng cũng thừa nhận một thời gian sau đó, do bị gia đình ngăn cấm, cô học trò quyết định dứt tình. Chính thái độ quay ngoắt này của cô đã khiến anh ta cay cú. Sau nhiều lần thuyết phục không thành, anh ta quyết định níu kéo bằng cách đe dọa Huệ sẽ tung ảnh “nóng” của hai người lên mạng, thậm chí đe dọa giết cả nhà người tình.

    Để thực hiện kế hoạch của mình, trong thời gian nữ sinh này lên Hà Nội dự thi đại học (Đại học Kinh tế quốc dân- PV), Trần Tuấn Hoàng đã bỏ ra 10 triệu đồng nhờ người mua một khẩu súng Colt xoay cùng 8 viên đạn. Có súng, Hoàng nhiều lần bắn tin đe dọa sẽ bắn chết nữ sinh này và cả nhà cô nếu họ còn tiếp tục ngăn cấm tình yêu giữa anh ta và Huệ.

    Chiều tối 21/7/2013, biết người tình thi xong và trở về Hải Phòng, Hoàng gọi điện thoại hẹn ra cửa siêu thị Ánh Dương (đường Trần Phú, Hải Phòng) để nói chuyện nhưng không được đáp ứng. Bị người yêu tuyệt tình, Hoàng lồng lên như một con thú. Hắn liên tục gọi điện, nhắn tin đe dọa nếu Huệ không đến ngay phòng 501 khách sạn Kim Thoa (địa chỉ ngõ 60 đường Lương Khánh Thiện, TP. Hải Phòng) thì sẽ giết chết cả nhà cô rồi tự sát.

    Quá sợ hãi trước những lời đe dọa, nữ sinh Nguyễn Thị Huệ vội vàng đến khách sạn Kim Thoa. Tại đây, khi Trần Tuấn Hoàng đã trói chân, tay và đang dùng súng đe dọa, mặc cho cô nữ sinh sợ hãi, khóc lóc van xin thì bị lực lượng công an ập vào bắt quả tang.

    Hiện trường giáo viên cuồng yêu bắt cóc nữ sinh.

    Một điều tra viên Phòng PC45, Công an TP. Hải Phòng kể lại: “Khi đó, tên Hoàng đã dùng dây đai nhựa trói chân tay em Huệ và đang lăm lăm khẩu súng colt có 6 viên đạn, 1 viên đã lên nòng để hành sự”. Kiểm tra người đối tượng và hiện trường, cơ quan công an thu tiếp 1 viên đạn, 1 vỏ đạn cùng 1 kéo, cuộn băng dính, 5 dây khóa nhựa buộc hàng, 1 ruy băng đối tượng dùng để trói nạn nhân. Khám xét nhà riêng của Hoàng, cảnh sát thu thêm một viên đạn và một vỏ đạn quân dụng.

    Bất chấp tất cả vì người tình bé nhỏ

    Đến nay, người dân dọc phố Lê Lai, phường Lạc Viên (quận Lê Chân, TP Hải Phòng)-nơi Trần Tuấn Hoàng sinh sống vẫn chưa hết bất ngờ về việc vụ. Bởi trước đó, với nhiều người dân ở đây, thầy Hoàng “toán” là một người được tôn trọng.

    Được biết, sau khi tốt nghiệp phổ thông, Hoàng chỉ thi đỗ hệ cao đẳng nhưng sau đó đã kiên trì học liên thông lên đại học. Năm 2006, Hoàng tốt nghiệp khoa Sư phạm Toán – Lý của Trường Đại học Hải Phòng với tấm bằng loại khá. Ra trường, do không tìm được công việc ưng ý nên Hoàng đi làm gia sư tại gia.

    Một thời gian sau Hoàng lập gia đình riêng rồi mở lớp dạy thêm tại nhà để trang trải cuộc sống. Từ trước đến nay, vợ chồng Hoàng sống mẫu mực, hạnh phúc và rất được lòng bà con xóm giềng. Được biết họ đã có một con trai 3 tuổi kháu khỉnh.   

    Trước khi xảy ra vụ việc, trung tâm dạy thêm của Hoàng rất đông học sinh ghi danh. Những người hàng xóm cho biết, thầy Hoàng “toán” lâu nay nổi tiếng là người luyện thi đại học “mát tay”. Chị N. (một hàng xóm của Hoàng) chép miệng kể: “Trước đến nay, chú ấy là người hiền lành, tử tế, yêu thương vợ con, sống chan hòa với hàng xóm láng giềng, dạy luyện thi rất có uy tín. Không hiểu “ma đưa lối, quỷ dẫn đường” thế nào mà chú ấy lại hành động nông nổi, gây ra tội lỗi tày trời như thế”.

    Trao đổi với PV, bố của nữ sinh Huệ (xin giấu tên – PV) cũng cho biết: “Huệ vốn là học sinh khá giỏi. Thời điểm đó, do bắt đầu bước vào học kỳ 2 năm học, phải chuẩn bị cho hai kỳ thi quan trọng là tốt nghiệp phổ thông và tuyển sinh đại học nên Huệ có xin phép gia đình cho đi học thêm.

    Nghe nói lò luyện của ông thầy này rất uy tín, chúng tôi đồng ý ngay. Tuy nhiên, sau một thời gian theo học tại đây, thấy cháu có một số biểu hiện khác thường như đi sớm về muộn, hay thậm thụt nhắn tin, chúng tôi đã có ý nghi ngờ. Nhưng dù nằm mơ, tôi cũng không nghĩ con mình lại có quan hệ tình cảm với chính thầy giáo, một người đã có vợ con đề huề.

    Khẩu súng và một số tang vật của vụ án

    Khi phát hiện mối quan hệ sai trái này, vợ chồng tôi đã ra sức ngăn cản. Một mặt chúng tôi ra sức khuyên can con gái nhưng cũng đã trực tiếp gặp và nói chuyện với Hoàng”.

    Sau lần gặp đó, tuy vẻ ngoài Hoàng và Huệ đã “đường ai nấy đi” nhưng thực tế vẫn lén lút gặp nhau. “Nó đã dụ dỗ, đe dọa con gái tôi và cả hai đã có những quan hệ đi quá giới hạn. Không thể chấp nhận, đến tháng 5/2013, một lần nữa vợ chồng tôi lại gặp Hoàng yêu cầu buông tha cho để cháu tập trung ôn thi. Không ngờ, lần này nó thẳng thừng tuyên bố với tôi “đừng hòng chia rẽ hai đứa”! Thậm chí, nó còn đe dọa nếu gia đình tôi cố tình ngăn cản thì sẽ lĩnh hậu quả”, bố của nữ sinh bức xúc kể lại.

    Chi tiết cuộc tình ngang trái, ngắn ngủi

    Theo em Vũ Thúy Quỳnh, bạn gái thân học cùng lớp với Huệ (cả tại trường phổ thông lẫn lớp luyện thi – PV) thì mối tình thầy trò từ lãng mãn tới thảm họa chỉ vẻn vẹn khoảng 4 tháng.

    Quỳnh kể: “Khoảng đầu học kỳ hai của năm lớp 12 chúng em mới đến học tại trung tâm của thầy Hoàng. Học được khoảng hơn một tháng thì bạn Huệ tâm sự với em là thích thầy giáo. Thời điểm đó bạn ấy cũng cho biết hai người đã đi chơi với nhau”.

    Cũng theo Quỳnh, những thời gian “mặn nồng” sau đó, thầy Hoàng và Huệ không ngần ngại thể hiện tình cảm, ngay cả khi có mặt người thứ ba. “Trong lớp học, thầy Hoàng tỏ ra đặc biệt ưu ái bạn Huệ. Hai người hay nhìn nhau rất lâu. Bình thường khi tan học, em và Huệ hay về cùng nhau nhưng từ khi yêu thầy Hoàng, bạn ấy không còn đi chung với em nữa. Huệ bảo em về trước còn bạn ấy đi chơi với thầy rồi mới về nhà. Có lần, bố mẹ bạn ấy gọi điện thoại hỏi tại sao chưa về nhưng khiến em chẳng biết trả lời sao vì Huệ dặn không được nói mà em cũng không muốn nói dối hai bác”, Quỳnh kể.

    Nữ sinh bị bắt cóc ép tình vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc. Ảnh T.G

    Quỳnh cũng quả quyết: “Chuyện thầy Hoàng và Huệ yêu nhau hầu như các bạn trong lớp luyện thi đều biết vì cả hai thường nhìn nhau tình tứ ngay tại lớp học. Thậm chí, nếu có bạn gái nào tỏ ra quý mến thầy Hoàng, Huệ không ngần ngại tỏ ngay thái độ chứng minh đó là người yêu của mình. Bạn ấy tâm sự, sẽ không yêu ai khác và kể thầy Hoàng hứa sẽ bỏ vợ để lấy bạn ấy. Huệ kể thầy Hoàng luôn thề non hẹn biển, hứa hẹn đủ điều lúc chỉ có hai người với nhau và cũng bắt bạn ấy phải chứng tỏ tình yêu của mình với thầy ấy”.

    Sau khi được gia đình, người thân phân tích thiệt hơn và không ít lần chứng kiến “người yêu” nhắn tin đe dọa bố mẹ mình, Huệ dần tỉnh ngộ, nhận ra sự nông nổi của mình nên quyết định dứt tình. Thế nhưng, Trần Tuấn Hoàng lại không thoát ra khỏi ám ảnh mối tình với người tình bé nhỏ, anh ta như biến thành một con người khác hẳn.

    Hoàng liên tục nhắn tin năn nỉ người yêu nối lại tình cảm. Năn nỉ không được, Hoàng quay sang đe dọa nữ sinh này. Nhận thấy câu chuyện ngày càng nghiêm trọng bố của nữ sinh đã đi trình báo công an nhờ sự giúp đỡ. Chính vì vậy, khi Hoàng điên cuồng bắt cóc rồi dùng súng ép tình Huệ, cơ quan công an đã nhanh chóng có đầu mối, kịp thời vào cuộc giải cứu nữ sinh này.  

    Anh Trần Quang Anh (anh họ của Hoàng) kể lại: “Tối hôm xảy ra sự việc, học sinh vừa ra về ít phút thì công an đến còng tay Hoàng dẫn về đọc lệnh khám nhà. Khi nghe những gì chồng mình gây nên, vợ chú ấy sốc đến nỗi ngất xỉu tại chỗ luôn. Tội nghiệp, đứa con mới ba tuổi chưa biết gì, đứng bên cạnh vẫn luôn miệng đòi bố bế, trong khi tay của bố thì đã bị còng”.

    Hiện trường vụ án cũng là “điểm hẹn” tình yêu

    Khách sạn Kim Thoa (đường Lương Khánh Thiện, TP. Hải Phòng), nơi xảy ra vụ việc, cũng chính là địa điểm mà cặp đôi thầy trò trước đây vẫn thường hò hẹn. “Họ thường đến đây vào buổi tối. Nam thanh niên đi xe máy đến trước nhận phòng rồi cô gái đi xe đạp điện đến sau. Cô gái khá xinh xắn, nam thanh niên cũng khá điển trai. Vì họ xuất trình chứng minh thư nhân dân đầy đủ, vả lại nghĩ đây là mối quan hệ riêng tư nên chúng tôi không tiện hỏi cho đến hôm xảy ra sự việc này…”, nhân viên lễ tân Vũ Quốc Việt cho biết. 


    *Tên nạn nhân đã được thay đổi

    Vương Linh-Hoàng Long 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ho-so-vu-an-thay-giao-bat-coc-ep-tinh-nu-sinh-vi-cuong-yeu-a203292.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan