Hoa bưởi đầu mùa 200.000 đồng/kg hút khách Hà thành


Thứ 6, 23/02/2018 | 03:44


Cùng sự kiện

Hoa bưởi đầu mùa đang trở thành mặt hàng hot sau dịp Tết Nguyên đán ở Hà Nội và được bán nhiều nhất trên các phố Hàng Ngang, Đồng Xuân, Xã Đàn, đường Phạm Ngọc Thạch…

Hoa bưởi đầu mùa đang trở thành "hàng hot" sau dịp Tết Nguyên đán ở Hà Nội và được bán nhiều nhất trên các phố Hàng Ngang, Đồng Xuân, Xã Đàn, đường Phạm Ngọc Thạch…

Hoa bưởi không bán theo bó, theo bông mà bán theo cân. Hiện được bán với mức từ 200.000 đến 250.000 đồng/kg tùy chất lượng. Riêng hoa bưởi đã rụng khỏi cành được bán rẻ hơn, khoảng 150.000 đồng/kg.

Theo những người bán hàng, hoa bưởi được lấy từ các vườn ở Hòa Bình, Cầu Diễn (Hà Nội). Ngoài bưởi ta còn có hoa bưởi Mỹ Polo. Hầu hết hoa được lấy từ cây bưởi tơ, hay bưởi lứa đầu sắp ra quả.

Hoa bưởi đầu mùa đã trở thành món hàng đặc trưng sau Tết Nguyên đán ở Hà Nội. Ảnh: Nông nghiệp Việt Nam

Vì lứa quả đầu nếu đậu bằng hoa này sẽ chua và nhạt hơn các lứa sau nên nhà vườn thường tỉa hoa đi bán. Và đây nhanh chóng trở thành món hàng "đặc trưng" hút khách Hà Nội.

Những chùm hoa bưởi được cắt cẩn thận, đặt trên những chiếc thúng, để hương bưởi theo gánh hàng rong quấy quả vào phố, dừng lại trên những góc vỉa hè xanh mát. Hoa bưởi không cần biển quảng cáo để chào mời khách đến vì hương bưởi đã thơm lừng khắp phố như lời mời chào hấp dẫn nhất.

Có người mua hoa mang lên văn phòng, để trên bàn làm việc. Có người mua hoa về trang trọng đặt lên đĩa để trên bàn thờ, để ông bà được hưởng chút hương quê nồng nàn. Có người mua để trên bàn khách, để thành "một nhà" thơm lừng hoa bưởi bởi chỉ vài bông là đã thơm khắp gian phòng.

Hoa bưởi cũng được mua chuẩn bị cho mùa ướp trà, ướp bột sắn mới. Để hương hoa quanh năm được lưu giữ và tỏa hương. Còn những chùm hoa trên cành sẽ sớm kết trái, cho một mùa bưởi thơm ngon sắp tới.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-buoi-dau-mua-200000-dongkg-hut-khach-ha-thanh-a220355.html