Học trò Lam Trường tại Giọng hát Việt: Tôi đang ở nhà trọ, không dư tiền để mua giải


Thứ 5, 30/08/2018 | 07:18


Cùng sự kiện

Alex Dương - thí sinh duy nhất của team Lam Trường lọt vào chung kết Giọng hát Việt 2018 chính thức lên tiếng phủ nhận những tin đồn về việc "mua giải".

Alex Dương - thí sinh duy nhất của team Lam Trường lọt vào chung kết Giọng hát Việt 2018 chính thức lên tiếng phủ nhận những tin đồn về việc "mua giải".

Alex Dương - thí sinh cuối cùng của team Lam Trường góp mặt tại chung kết Giọng hát Việt 2018.

- Cảm giác của Alex như thế nào khi chỉ mới bước vào vòng liveshow đầu tiên của The voice thì 2 người đồng hành trong team Lam Trường đều bị loại, chỉ còn lại một mình Alex chiến đấu với các team khác cho đến tận đêm chung kết?

Trong liveshow đầu tiên, khi MC công bố người có lượt bình chọn cao nhất là Alex thì Alex rất hoang mang, không biết phải thể hiện cảm xúc thế nào vì nó rất hỗn độn. Mình vừa vui vì có điểm số bình chọn cao nhưng lại buồn vì 2 anh chị trong team phải dừng lại. Sau đêm đó Alex còn có thêm cảm giác áp lực vì 1 thân 1 mình phải đấu với những team khác, mà mỗi team đều còn từ 3 thành viên trở lên. Alex có nói với anh Lam Trường là “Em sẽ cố gắng hết sức để hát thay các anh chị khác cho những vòng sau” và rất may mình đã làm được điều này. The voice năm nay rất là khắc nghiệt, luật chơi thay đổi hoàn toàn nên Alex cũng trải qua nhiều căng thẳng.

- Alex có thể tiết lộ một chút về "khuyết điểm" của HLV Lam Trường trong quá trình hướng dẫn các bạn?

Về cái tạm gọi là khuyết điểm thì anh Trường chạy show rất nhiều, mà gia đình của anh đang ở bên Mỹ nên anh phải bay qua bên đó thường xuyên. Điều đó có nghĩa là ảnh không có quá nhiều thời gian để bên cạnh các bạn trong team như là các HLV khác.

Tuy nhiên, Alex và các bạn hiểu được điều này nên mọi người luôn chủ động trong mọi việc và thường xuyên chat với ảnh để trao đổi công việc cho nhanh. Với lại dù bận rộn nhưng bù lại anh rất tận tâm. Anh luôn luôn chỉ cho Alex cách hát thế nào, đặt tình cảm của mình vào bài hát ra sao, cách giao lưu với khán giả hiệu quả và kể cả chỉ Alex bí kíp "thả thính". Bên cạnh đó, ngoài anh Trường thì team còn nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ anh Nguyễn Hải Phong nên mọi việc đều trôi chảy.

- Anh Lam Trường chỉ bí kíp "thả thính"? Cụ thể là chỉ bạn những gì?

Điều đầu tiên là ảnh khuyên Alex phải tăng cân vì người “có da có thịt” sẽ ưa nhìn và được thích nhiều hơn. Alex đang cố gắng cải thiện từng ngày. Bí kíp thứ 2 là phải luôn cười, đặc biệt là khi hát cần tìm một điểm nhấn và lúc đó thể hiện tâm trạng hoặc 1 nụ cười phù hợp để tương tác với khán giả, bảo đảm họ sẽ “gục”. Còn bí kíp thứ 3 thì cho Alex được giữ cho riêng mình.

"Anh Hai" Lam Trường dạy Alex Dương "thả thính" trên sân khấu.

- Alex làm được những “tip” anh Lam Trường chỉ chưa?

Vẫn chưa, đặt biệt là liên quan đến nụ cười. Trong liveshow 2, khi MC đọc tên chị Minh Ngọc được vào vòng trong, Alex nhìn cách anh Chánh Tín ôm chị Ngọc thì chợt phì cười. Lúc đó nụ cười của Alex bị máy quay lia lại và khi lên sóng thì khán giả nhìn thành 1 nụ cười mỉa mai. Alex đã bị ném đá rất nhiều và rất buồn vì mình bị oan nhưng không biết phải giải thích ra sao. Alex không nghĩ thể hiện một nụ cười mà lại khó đến như vậy.

- Cảm giác của Alex với anh Lam Trường là như thế nào? Anh ấy là 1 người bạn? Người thầy? Hay một thần tượng của bạn?

Khi các thành viên vào team anh Trường thì ảnh có nói là team sẽ làm việc với nhau như trong gia đình nên Alex luôn đặt vị trí mình như người em của anh. Thật ra Alex cũng thích âm nhạc của anh Trường, hồi trước đi hát karaoke toàn hát bài Đôi giày vải. Alex thấy đây là một cái duyên vì người sáng tác bài này là anh Nguyễn Hải Phong và Alex quá may mắn khi vừa được làm việc với anh Trường lẫn với anh Phong.

- Trước khi vào team Lam Trường bạn nhìn nhận mình như thế nào và bây giờ có gì thay đổi không?

Năm nay là năm thứ 3 Alex thi The voice. 2 lần trước Alex chưa từng vượt qua khỏi vòng giấu mặt. Chính vì vậy nên khi lần này được tận 3 HLV bấm nút thì Alex rất hào hứng. Lúc đó do quá vui Alex đã không kiểm soát được bản thân, bộc lộ có phần thái quá, tự tin cũng hơi nhiều nên đã nhận được ý kiến trái chiều. Họ nói là thằng này láo, ngông, chảnh. Điều đó khiến Alex rất buồn vì mình chỉ là một thí sinh và cũng mong muốn được làm nghề sau cuộc thi nên đâu mong ai ghét mình. Đây là lần đầu tiên trong đời Alex phải trải qua cảm giác bị "ném đá" nhiều đến như vậy.

Chưa kể là khi thi, Alex chỉ mong anh Noo chọn mình mà cuối cùng anh Noo không chọn làm cho Alex có chút gì đó buồn và hụt hẫng. Vậy nên dù được 3 HLV còn lại chọn nhưng Alex chỉ tập trung vào anh Noo, thể hiện sự tiếc nuối khi anh không bấm mà không nghĩ gì đến tình cảm và tâm sức mà 3 HLV đã dành cho mình. Alex nghĩ chắc họ buồn mình lắm. Bây giờ nghĩ lại cũng hiểu được lý do vì sao mình bị khán giả phản ứng trái chiều như thế. Có điều khi đó Alex stress và sốc lắm, cứ mỗi lần đọc comment là lại mất ngủ nhưng cũng không biết phải xử lí như thế nào.

Sau khi gặp anh Trường thì anh chia sẻ với Alex rất nhiều về cuộc sống, thái độ làm nghề và chỉ Alex cách làm thế nào để khán giả yêu thương. Từ đó thì Alex cũng thay đổi tư duy khá nhiều và học cách kiểm soát cảm xúc của mình. Tuy mọi thứ vẫn chưa được như mong muốn nhưng Alex ít nhiều thấy mình trưởng thành hơn. Đây là một bài học lớn trong đời của Alex.

- Cảm giác của bạn như thế nào khi là thí sinh tạm gọi là có antifan nhiều nhất?

Alex nghĩ 1 phần là do cấu hình gương mặt của mình không được lòng đại chúng lắm. Thành ra Alex có nói với anh Trường là giờ mọi người không thích gương mặt em nhiều nên em sẽ chọn lựa những bài hát phù hợp với em nhất để lấy cảm tình lại. Không đánh được bằng thị giác thì phải đánh bằng thính giác.

- Bây giờ bạn đã vào chung kết. Bạn thấy khả năng mình chiến thắng là bao nhiêu?

Lợi thế mà Alex thấy rõ nhất là mình là thí sinh nam duy nhất còn lại. Tiếp theo đó là sự trải nghiệm đầy đủ các thể loại âm nhạc sau nhiều vòng thi nhưng Alex không nghĩ rằng mình sẽ chiến thắng vì các bạn ai cũng giỏi. Thú thật thì đã vào tới vòng này đã là một kỳ tích của Alex rồi. Thí sinh năm nay rất mạnh nên ngay cả mẹ của Alex còn không tin là Alex có thể vào được tận chung kết. Mẹ có nói đùa: Con có mua giải không mà vào tận đây?

Nghĩ lại Alex cũng rất buồn khi cư dân mạng đồn là Alex mua giải. Gia cảnh nhà Alex rất bình thường và Alex còn đang ở thuê với đời sống không khá khẩm gì nên làm sao có tiền để mua giải để bị ném đá.

Alex Dương không nghĩ mình sẽ trở thành quán quân The Voice.

- Vậy theo Alex ai sẽ là quán quân của Giọng hát Việt năm nay?

Với team của chị Tóc Tiên thì Thái Bình là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất nhưng lại có chất giọng nội lực và gu thời trang thú vị. Cách xử lí bài hát rất tốt và bản lĩnh sân khấu rất tuyệt. Với team Noo thì chị Minh Ngọc là giảng viên thanh nhạc nên không nghi ngờ gì về giọng hát của chị ấy nữa. Giọng chị cực tốt và cách xử lí bài hát tinh tế. Chị cũng lột xác về hình ảnh sau mỗi vòng thi và bây giờ chị ấy rất xinh đẹp.

Ngọc Ánh là người được bình chọn để quay trở lại, chứng tỏ là đang được mọi người ủng hộ nhiều và khả năng thanh nhạc cũng tốt. Gia Nghi thì có chất giọng lạ, nghe không lẫn với ai hết. Gia Nghi hiện là thí sinh nhỏ tuổi nhất nữa. Alex đoán Gia Nghi sẽ là quán quân vì những lợi thế vừa rồi, cộng thêm lượng fan hùng hậu của anh Noo bình chọn.

- Bạn có vẻ khá bi quan về mình nhỉ? Vậy bạn sẽ thể hiện các tiết mục như thế nào?

Alex không bi quan và cũng thấy được lợi thế của mình. Tuy nhiên, Alex không đặt kỳ vọng quá cao vì điều đó sẽ gây ra áp lực không đáng có. Alex muốn mình thi đêm chung kết trong tâm thế thoải mái nhất để nếu thắng thì vui mà không thắng cũng không sao. Đêm chung kết Alex sẽ song ca cùng HLV Lam Trường một bài hit của ảnh và sau đó là một bản solo cover lại một ca khúc cũng từng được yêu thích rất nhiều trong đêm chung kết của một cuộc thi âm nhạc.

- Cảm ơn Alex đã dành thời gian cho cuộc trò chuyện này!

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-tro-lam-truong-tai-giong-hat-viet-toi-dang-o-nha-tro-khong-du-tien-de-mua-giai-a242221.html