Học viên cao học lĩnh án 7 năm tù vì đột nhập nhà dân, đe dọa cướp tiền


Thứ 5, 25/10/2018 | 13:15


Đang theo học thạc sĩ chuyên ngành kinh tế tại Trung Quốc, Lê Đình Kiên trở về Việt Nam nghỉ hè rồi đột nhập nhà dân, cướp tài sản do mâu thuẫn với gia đình.

Đang theo học thạc sĩ chuyên ngành kinh tế tại Trung Quốc, Lê Đình Kiên trở về Việt Nam nghỉ hè rồi đột nhập nhà dân, cướp tài sản do mâu thuẫn với gia đình.

Chiều 25/10, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã xét xử sơ thẩm và tuyên án đối với bị cáo Lê Đình Kiên (29 tuổi, ngụ P.Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh) về tội cướp tài sản.

Lê Đình Kiên tại tòa. Ảnh: Lao Động

Theo cáo trạng, rạng sáng 9/5, Kiên trèo qua hàng rào, đột nhập vào phía sau ngôi nhà của chị Trần Thị Q. (30 tuổi, ngụ P.Trần Phú, TP.Hà Tĩnh) ở số nhà 33, đường Tôn Thất Thuyết, TP.Hà Tĩnh. Đến khoảng 5h30 cùng ngày, khi người giúp việc nhà chị Quy là bà Nguyễn Thị Th. (53 tuổi, ngụ xã Sơn Tiến, H.Hương Sơn, Hà Tĩnh) mở cửa cổng phía sau ngôi nhà thì bị Kiên dùng dao khống chế.

Tiếp đó, Kiên dẫn bà Th. lên tầng 2 ngôi nhà, khống chế chị Q. và bố mẹ chồng đang có mặt tại phòng ngủ, bắt nữ chủ nhà mở két lấy 75 triệu đồng.

Khi phát hiện trong két có sổ tiết kiệm, Kiên tiếp tục ép chị Q. ra ngân hàng rút 100 triệu đồng, đồng thời sử dụng điện thoại để giám sát chị Q. từ xa. Trong quá trình rút tiền tại Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Hà Tĩnh (số 88, đường Phan Đình Phùng, TP.Hà Tĩnh), chị Q. đã nhanh ý để lại thông tin cho bảo vệ ngân hàng nhờ báo cho người nhà.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía gia đình bị hại, Công an TP.Hà Tĩnh phối hợp với người thân của chị Q. bắt giữ được Kiên, giải cứu an toàn cho tất cả những người bị Kiên khống chế.

Qua lời khai của Kiên thì bị cáo đang theo học thạc sĩ chuyên ngành kinh tế tại Trung Quốc. Trong thời gian chờ bảo vệ luận văn thạc sĩ Kiên đã về nước. Tuy nhiên, do mâu thuẫn với người thân, Kiên muốn có số tiền lớn để đi khỏi nhà nên gây ra vụ việc trên.

Tại phiên tòa, bị cáo Lê Đình Kiên thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. Ngoài ra, phía gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau khi xem xét các yếu tố, TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt bị cáo Kiên 7 năm tù.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-vien-cao-hoc-linh-an-7-nam-tu-vi-dot-nhap-nha-dan-de-doa-cuop-tien-a248949.html