Hơn 400 sinh viên ĐH Sư phạm kỹ thuật TP. HCM có nguy cơ bị thôi học


Thứ 5, 11/10/2018 | 00:45


Chưa nộp bằng tốt nghiệp THPT nên hàng trăm sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM có nguy cơ bị buộc thôi học.

Chưa nộp bằng tốt nghiệp THPT nên hàng trăm sinh viên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM có nguy cơ bị buộc thôi học.

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM vừa cảnh báo buộc thôi học 438 sinh viên khóa 2016 do không nộp bằng tốt nghiệp THPT. Trong đó, sinh viên hệ chất lượng cao chiếm hơn một nửa, còn lại thuộc ngành Cơ khí chế tạo máy, Điện - Điện tử, Xây dựng, Công nghệ may thời trang...

Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM tại quận Thủ Đức - Ảnh: Vnexpress

Động thái này của trường được đưa ra căn cứ trên quy chế đào tạo, tức sau một năm học chính thức, sinh viên phải nộp bản chính bằng tốt nghiệp THPT để trường kiểm tra và đối chiếu hồ sơ.

Trước đây, nhà trường đã từng rất nhiều lần thông báo, sinh viên cần phải nộp cả bản chính bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, bản sao (không cần công chứng) để đối chiếu, nhưng cho đến nay, nhiều sinh viên của trường vẫn chưa nộp lại.

Ngoài ra, hiện trường còn có hơn 570 sinh viên đang trong diện cảnh báo học tập, nếu không phấn đấu, cố gắng trong những học kỳ tiếp theo thì cũng có nguy cơ bị buộc thôi học.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-400-sinh-vien-dh-su-pham-ky-thuat-tp-hcm-co-nguy-co-bi-thoi-hoc-a247213.html