Honda triệu hồi gần 1.000 chiếc Gold Wing vì lỗi túi khí


Thứ 2, 29/01/2018 | 03:25


Cùng sự kiện

Honda đã phát đi thông báo triệu hồi gần 1.000 chiếc Gold Wing đang sử dụng túi khí do Takata cung cấp có nguy cơ phát nổ gây nguy hiểm.

Honda vừa phát đi thông báo triệu hồi gần 1.000 chiếc Gold Wing đang sử dụng túi khí do Takata cung cấp có nguy cơ phát nổ gây nguy hiểm.

Tập đoàn xe mô tô Honda tại Mỹ phát lệnh triệu hồi 960 chiếc Honda GL 1800 Gold Wing các đời 2009 - 2010 do túi khí trên mẫu Gold Wing có thể tự bung và có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người lái nếu không được kiểm tra và thay thế. Honda sẽ thông báo cụ thể với các khách hàng và những đại lý ủy quyền của Honda sẽ thay mô-đun túi khí miễn phí.

Honda triệu hồi gần 1.000 chiếc Gold Wing vì lỗi túi khí 

Tại thị trường Việt Nam, Honda không phân phối chính thức mẫu xe này đến khách hàng trong nước, đa số các mẫu xe tại đây đều được mua thông qua các đại lý tư nhân nhập khẩu trực tiếp, cho nên việc thay thế, sửa chữa cũng sẽ gặp không ít khó khăn. Từ năm 2017, mẫu xe này được đánh giá là an toàn bởi từ thời gian này Honda đã không còn sử dụng túi khí từ nhà cung cấp Takata.

Gold Wing là mẫu xe có động cơ mạnh mẽ và an toàn nhất mà Honda từng sản xuất, đặc biệt hơn nữa là được trang bị túi khí tương tự như xe ô tô. Tuy vậy, hệ thống túi khí này được cho là mất an toàn khi hàng loạt các túi khí do hiệu Takata cung cấp gặp lỗi nghiêm trọng, không chỉ trên Honda Gold Wing, mà hàng loạt ô tô trên khắp thế giới đều bị ảnh hưởng.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/honda-trieu-hoi-gan-1000-chiec-gold-wing-vi-loi-tui-khi-a218014.html