HTV tuyên bố có thể "chung tay" cùng VTV mua bản quyền World Cup 2018


Thứ 5, 07/06/2018 | 12:05


Cùng sự kiện

Đài truyền hình TP.HCM (HTV) khẳng định, cơ quan này sẵn sàng chia sẻ kinh phí mua bản quyền World Cup 2018 cùng VTV để phục vụ khán giả.

Đài truyền hình TP.HCM (HTV) khẳng định, cơ quan này sẵn sàng chia sẻ kinh phí mua bản quyền World Cup 2018 cùng VTV để phục vụ khán giả.

Hôm nay (7/6), Tổng giám đốc HTV, ông Dương Thanh Tùng sẽ ký văn bản gửi Tổng giám đốc VTV về việc sẵn sàng chia sẻ, hợp tác để mua bản quyền truyền hình World Cup 2018. 

Theo Lao Động đưa tin, từ một nguồn tin của cán bộ HTV cho biết, năm 2006, VTV đã chủ động mời HTV cùng tham gia chia sẻ bản quyền truyền hình World Cup diễn ra tại Đức với tỉ lệ 2:1. Do VTV có lượng người xem nhiều hơn nên đã chịu 2/3 chi phí và HTV chịu 1/3. Tuy nhiên, những mùa World Cup tiếp theo, VTV đã không tiếp tục hợp tác với đài HTV để mua bản quyền. Cũng theo người này, cùng với VTV, HTV hiện nay các đơn vị kinh doanh truyền hình như VTVCab, K+ (của VTV), FPT... đã phát triển nên không có lí nào lại để lỡ World Cup, khiến khán giả nước nhà không được thưởng thức ngay tại Việt Nam.

Trước câu hỏi, hiện nếu có được bản quyền nhà đài có kịp khai thác quảng cáo để bù vào chi phí bỏ ra hay không, vị cán bộ HTV này cũng cho biết là "rất khó". Bởi chỉ còn 8 ngày nữa World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh, trong khi đó các doanh nghiệp có nhu cầu quảng cáo cũng cần thời gian để cân đối ngân sách khi quảng bá sản phẩm.

"Tuy nhiên, quan điểm của HTV là bây giờ thà chịu lỗ một chút cũng được để đạt mục tiêu cao hơn là phục vụ khán giả nhằm gầy dựng niềm tin, thương hiệu", vị cán bộ HTV cho biết.

Trên báo VTV, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập của VTV cho biết, từ tháng 10/2016, công ty Infront Sports & Media (ISM) có trụ sở tại Singapore đã được FIFA giao quyền phân phối bản quyền World Cup 2018 tại khu vực châu Á đã liên hệ với VTV và các đối tác tại Việt Nam để giới thiệu bán bản quyền World Cup 2018.

Đại diện nhà đài cũng chia sẻ, vướng mắc chính trong quá trình đàm phán là giá cả. Quan điểm của VTV là nỗ lực nhưng sẽ không mua bằng mọi giá.

Trong khi đó, sự khác biệt giữa giá cả hai bên đưa ra theo ông Nam là “khá lớn” và cho đến thời điểm này, VTV chưa khẳng định việc có hay không việc có hay không bản quyền phát sóng ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Ông Nam cũng nói, với bản quyền phát sóng World Cup 2018 trên truyền hình không có bất cứ đơn vị nào khác ngoài VTV đàm phán hợp đồng.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/htv-tuyen-bo-co-the-chung-tay-cung-vtv-mua-ban-quyen-world-cup-2018-a232177.html