Huế: Thương lái mua được cá lớn nghi cá sủ vàng quý hiếm


Thứ 2, 10/09/2018 | 00:14


Cùng sự kiện

Một thương lái hải sản ở huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế), vừa mua được một con cá dài gần 1m có vảy vàng óng ánh nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Một thương lái hải sản ở huyện Phú Vang (Thừa Thiên Huế), vừa mua được một con cá dài gần 1m có vảy vàng óng ánh nghi là cá sủ vàng quý hiếm.

Thông tin này được ông Hoàng Phước, Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên- Huế), xác nhận chiều hôm 9/9.

Theo đó, ngày 8/9, chị Đặng Thị Thuyền làm nghề thu mua hải sản trú ở thôn Tân An, thị trấn Thuận An, đã mua con cá lớn từ một ngư dân chuyên về nghề câu cá biển tại huyện Phú Vang. Cá có kích thước lớn, dài 0,8 mét, nặng khoảng 4kg, dài 0,8m, vây đỏ, vảy vàng óng ánh, bụng trắng, nhìn rất giống loài cá sủ vàng quý hiếm.

Được biết, trong hơn 30 năm hành nghề, chị Thuyền chưa bao giờ gặp được con cá có màu sắc kỳ lạ như vậy. Vì tò mò nên chị mở xem các hình ảnh về cá sủ vàng trên mạng internet, qua đó nhận thấy con cá trên có những đặc điểm giống với loài cá quý hiếm sủ vàng nên giữ lại.

Con cá nghi cá sủ vàng quý hiếm mà chị Thuyền mua được - ảnh cand.

Nhiều người dân ở địa phương đã kéo đến nhà chị Thuyền xem và nhận định đây chính là loài cá sủ vàng. Một số người đã đến hỏi chị Thuyền mua nhưng chị vẫn chưa bán mà giữ lại nuôi.

Theo ông Võ Giang, Trưởng phòng Khai thác và Phát triển nguồn lợi thủy sản, Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên- Huế thì vùng biển ở Huế từng có cá sủ vàng xuất hiện nhưng rất hiếm. Sắp tới phòng sẽ đi kiểm tra, xác minh con cá này.

Toàn thân cá có vây đỏ, vảy vàng chóe - ảnh Dân trí.

Cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, còn gọi là cá sủ kép vây vàng, cá thủ vây vàng, cá đường… Loài cá này phân bố ở vùng biển Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri-Lanka và Trung Quốc. Đây là loại cá quý hiếm, bong bóng cá sủ vàng được sử dụng để làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật nên có giá trị cao.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-thuong-lai-mua-duoc-ca-lon-nghi-ca-su-vang-quy-hiem-a243340.html