Indonesia: Đội an ninh bảo vệ kho phiếu bầu cử khẳng định có... ma đến quấy rối


Thứ 3, 26/06/2018 | 03:39


Trong khi ngày bỏ phiếu đã cận kề, một nhân viên an ninh bảo vệ tài liệu bầu cử khẳng định nhà kho người này canh gác bị ma ám.Trong khi ngày bỏ phiếu đã cận kề, một nhân

Trong khi ngày bỏ phiếu đã cận kề, một nhân viên an ninh bảo vệ tài liệu bầu cử khẳng định nhà kho người này canh gác bị ma ám.

Nhân viên an ninh được giao nhiệm vụ bảo vệ tài liệu bầu cử ở Boyolali, Trung Java, Indonesia tuyên bố rằng khu nhà kho anh chịu trách nhiệm canh gác đã bị ma ám, khiến công việc vào ban đêm trở nên rất đáng sợ.

Cảnh sát trưởng Sidoarjo Sr. Comr. Himawan Bayu Aji (trái) và các thành viên của Ủy ban Bầu cử Tổng thống Sidoarjo kiểm tra một kho hậu cần ở Đông Java vào ngày 20/6 - Ảnh: Reuters

Trong buổi phỏng vấn ngày 24/6, Sĩ quan cảnh sát Boyolali Second Brig. Wahyu Setiawan nói: "Mỗi đêm, chúng tôi nghe thấy âm thanh của đồ nội thất bị di chuyển, tiếng người cười và khóc trong nhà kho”.

Anh Boyolali cũng cho biết thêm rằng những âm thanh đáng ngờ cũng đến từ khoảng sân sau nhà kho, trước đó là một nghĩa trang công cộng của người dân địa phương.

Một trong những khoảnh khắc đáng sợ nhất xảy ra hôm thứ Năm (ngày 21/6) khi nhân viên bảo vệ nghe thấy tiếng trẻ con chơi đùa và cười nói. Khi đội bảo vệ tiến gần đến nơi phát ra âm thanh gần nhà vệ sinh, nó đột nhiên dừng lại.

Tri Darmadi, một nhân viên bảo vệ được Ủy ban Bầu cử Boyolali chỉ định nói: “Nó làm chúng tôi sợ hãi, đặc biệt là các ca gác một mình. Những âm thanh như vậy khiến chúng tôi phải đi vệ sinh cùng nhau”.

Tuy nhiên, lực lượng an ninh này cũng khẳng định sẽ làm tròn trách nhiệm bảo vệ 1.645 thùng phiếu.

Ủy ban Trung ương đã phân phát tài liệu bầu cử - bao gồm lá phiếu, hộp, phòng bỏ phiếu, mực và đồ văn phòng phẩm khác - cho cuộc bầu cử lãnh đạo các quận khu vực Trung Java vào ngày 29/6 tới và hơn 27 triệu người trên khắp miền Trung Java, khoảng 770.000 người trong số họ là từ Boyolali, sẽ bỏ phiếu trước đó 2 ngày (27/6).

Thu Phương (Theo Reuters) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-doi-an-ninh-bao-ve-kho-phieu-bau-cu-khang-dinh-co-ma-den-quay-roi-a234098.html