Intel từ bỏ dự án kính thông minh vì thiếu kinh phí


Thứ 6, 20/04/2018 | 03:08


Cùng sự kiện

Với việc từ bỏ của Intel, thị trường kính thông minh giờ đây sẽ chỉ còn có sự cạnh tranh của những ông lớn như Apple, Amazon hay Google.

Với việc từ bỏ kính thông của Intel, thị trường kính thông minh giờ đây sẽ chỉ còn có sự cạnh tranh của những ông lớn như Apple, Amazon hay Google.

Theo trang The Information, Intel đã xác nhận sẽ từ bỏ thị trường kính thông minh, dừng phát triển nguyên mẫu kính thông minh Vaunt được giới thiệu vào hồi đầu năm 2018. Sự chuyển hướng đột ngột của ban lãnh đạo Intel cũng khiến khoảng 200 nhân viên có nguy cơ bị sa thải.

"Intel vẫn đang liên tục nghiên cứu các công nghệ và trải nghiệm mới. Nhưng không phải mọi công nghệ đều được chúng tôi chọn để thương mại hóa. Dự án Superlight (tên mã của Vaunt) là một ví dụ điển hình. Dự án này mang tới một chiếc kính rất khác biệt nhờ các trải nghiệm thực tế ảo tăng cường. Chúng tôi luôn có những nguyên tắc tiếp cận trong quá trình phát minh và khám phá những công nghệ mới. Mặc dù vậy, không phải lúc nào thị trường cũng ủng hộ và chúng tôi buộc phải đưa ra những chọn lựa thật khó khăn".

Intel từ bỏ dự án kính thông minh vì thiếu kinh phí.

Hồi năm 2014, Intel đã mua lại nhà sản xuất thiết bị đeo Basis nhưng rồi bất ngờ tạm dừng kế hoạch ra mắt sản phẩm vào năm 2016. Thời điểm đó đang là lúc thị trường thiết bị đeo nóng hơn bao giờ hết.

Ngoài ra, Intel cũng hợp tác sản xuất thiết bị đeo với các thương hiệu nổi tiếng như Tag Heuer Connected, New Balance và Oakley. Mặc dù vậy, đa số các sản phẩm này cũng không được thị trường đón nhận như mong muốn

Cho đến đầu năm 2018, khi hãng tung ra nguyên mẫu ý tưởng kính thông minh Vaunt với thiết kế tiện lợi và đa năng, nhiều người tin rằng, Intel đã quay lại và lợi hại hơn xưa. Nhưng thành quả chưa thấy đâu thì Intel bất ngờ "bỏ" cuộc chơi chỉ sau vài tháng khiến giới công nghệ hào hứng.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/intel-tu-bo-du-an-kinh-thong-minh-vi-thieu-kinh-phi-a226992.html