iPhone X ế ẩm khiến Samsung bị “vạ lây”


Thứ 5, 22/02/2018 | 00:36


Cùng sự kiện

Apple được cho là đã quyết định giảm sản lượng iPhone X trong quý hiện tại, điều này lại vô tình làm ảnh hưởng đến doanh thu của Samsung.

Apple được cho là đã quyết định giảm sản lượng iPhone X trong quý hiện tại, điều này lại vô tình làm ảnh hưởng đến doanh thu của Samsung.

Trước đó, Samsung đã được chọn là đối tác độc quyền cung cấp màn hình OLED dành cho iPhone X của Apple. Vì tin tưởng doanh số mạnh mẽ cho iPhone X và nắm bắt cơ hội trong tương lai, Samsung đã đầu tư mạnh vào dây chuyền sản xuất màn hình OLED hiện đại.

Thế nhưng, do Apple cắt giảm sản lượng iPhone X dẫn đến Samsung buộc phải tìm kiếm khách hàng mới cho những tấm nền OLED mình sản xuất ra là khá nhiều.

Apple cắt giảm bớt các đơn đặt hàng sản xuất iPhone X và điều này khiến Samsung - nhà sản xuất màn hình OLED duy nhất của họ, cũng chịu hệ quả tương tự. Ảnh: Naradanews

Vấn đề thậm chí còn trở nên phức tạp hơn khi báo cáo từ Nikkei (Nhật Bản) nói rằng Samsung đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gắt gao về công nghệ màn hình OLED đến từ các nhà sản xuất đối thủ. Cụ thể, các nhà sản xuất tấm nền OLED của Trung Quốc đang mở rộng năng lực sản xuất, điều này làm nóng hơn nữa cuộc cạnh tranh về giá thành.

Trước đó, từng có thông tin cho rằng Samsung dự kiến sẽ sản xuất từ 45 đến 50 triệu màn hình OLED cho iPhone X trong quý đầu năm. Tuy nhiên, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc vừa phải điều chỉnh lại kế hoạch, cắt giảm xuống chỉ còn nhiều nhất là 20 triệu màn hình OLED, và nhiều khả năng sẽ tiếp tục cắt giảm trong quý 2.

Theo nguồn tin này, Samsung đang tìm cách để bù đắp tổn thất trong thương vụ với Apple bằng các bán màn hình OLED cho các công ty smartphone Trung Quốc với giá rẻ. Tuy nhiên dù là bằng cách nào, Samsung cũng sẽ đối mặt với suy giảm lợi nhuận, và thậm chí bỏ ngỏ khả năng hợp tác cùng Apple trong tương lai. Được biết, Samsung đã đầu tư 12,6 tỷ USD trong năm ngoái để sản xuất màn hình OLED cho Apple.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-x-e-am-khien-samsung-bi-va-lay-a220171.html