iPhone X sẽ khan hàng trầm trọng vì lý do bất ngờ


Thứ 2, 16/10/2017 | 12:11


Cùng sự kiện

Con số iPhone X được sản xuất ra tiếp tục giảm nên người dùng sẽ có thể phải chờ đến sang năm mới có thể sở hữu siêu phẩm này của Apple.

Con số iPhone X được sản xuất ra tiếp tục giảm nên người dùng sẽ có thể phải chờ đến sang năm mới có thể sở hữu siêu phẩm này của Apple.

Theo thông tin từ Trí thức trẻ, các đối tác của Apple vẫn đang vật lộn trong việc tìm ra cách hoàn thiện sản xuất hệ thống camera TrueDepth của iPhone X cũng như các linh kiện liên quan đến nhận diện khuôn mặt 3D.

Jeff Pu, một nhà phân tích đang làm việc tại Yuanta Investment Consulting, cũng tin rằng vấn đề nói trên khiến siêu phẩm của Apple lâm vào tình trạng khan hàng trầm trọng hơn dự đoán trước đó.

Dự kiến, lượng iPhone X sản xuất ra trong năm nay sẽ giảm từ 40 triệu máy xuống còn 36 triệu máy.

Trước đó, vị này dự đoán Apple sẽ sản xuất được 45 triệu máy trong năm nay. Cùng quan điểm trên, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho rằng Apple sẽ không thể sản xuất đủ máy đáp ứng nhu cầu thị trường do các vấn đề kĩ thuật với camera TrueDepth.

Đáng chú ý, công ty tài chính Brightwire thậm chí còn đưa ra con số tỷ lệ sản lượng iPhone X của Apple đang rơi xuống dưới 10% mỗi lô hàng. Điều này đồng nghĩa với việc cứ 10 máy iPhone X sản xuất ra thì có tới 9 máy không đạt được tiêu chuẩn.

Theo kế hoạch ban đầu, iPhone X sẽ được bán ra từ ngày 3/11 tới và nhận đặt hàng từ ngày 27/10, VietNamnet đăng tải. Mức giá chính hãng của iPhone X 64GB là 29,99 triệu đồng. Với phiên bản 256GB, giá bán của máy là 34,79 triệu đồng.

Theo đại diện FPT Shop, iPhone X, thời gian mở bán máy sẽ rơi vào khoảng đầu tháng 12. Còn các cửa hàng xách tay ra giá lên tới 50 triệu đồng đối với mẫu điện thoại này, giao hàng ngay sau khi iPhone X xuất hiện trên thị trường thế giới.

Trước đó, người dùng tại nhiều diễn đàn công nghệ trên khắp thế giới như MacRumors, Reddit, Verge và cả website hỗ trợ của Apple than phiền iPhone 8 và iPhone 8 Plus của mình liên tục phát ra tiếng ồn lạ bên trong loa nghe khi thực hiện cuộc gọi (kể cả gọi FaceTime hay qua Wi-Fi, 4G), VnExpress đăng tải.

Tiếng ồn này được miêu tả là "khó chịu" và "gây phiền nhiễu", không thể khắc phục ngay cả khi khôi phục cài đặt gốc. Để tránh tình trạng này, chủ sở hữu iPhone buộc phải dùng tai nghe hoặc mở loa ngoài.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-x-se-khan-hang-tram-trong-vi-ly-do-bat-ngo-a205443.html