IS liều lĩnh tấn công quân đội Syria ở Palmyra, 30 người thiệt mạng


Thứ 4, 23/05/2018 | 07:24


Cùng sự kiện

Ít nhất 30 binh sĩ quân đội Syria và lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn đã thiệt mạng khi phiến quân IS tấn công một tiền đồn quân sự gần Palmyra ở miền đông Syria.

Ít nhất 30 binh sĩ quân đội Syria và lực lượng dân quân do Iran hậu thuẫn đã thiệt mạng khi phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công một tiền đồn quân sự gần Palmyra ở miền đông Syria.

Một vụ tấn công vào đường hầm được phiến quân sử dụng ở Aleppo, Syria.

Reuters dẫn lời một cư dân tại khu vực nói rằng, các kẻ tấn công đã dùng bom tự sát và những phương tiện bọc thép hướng vào một đập nước phía Đông Nam thành cổ này.

Vụ tấn công diễn ra chỉ một ngày sau khi lực lượng quân đội của chính phủ Syria đẩy lùi tất cả những tay súng thánh chiến IS ra khỏi cứ điểm cuối cùng của nhóm khủng bố này ở phía Nam thủ đô Damascus sau nhiều tuần tấn công liên tục.

IS đã hai lần chiếm được Palmyra trong cuộc chiến tranh Syria. Những kẻ khủng bố đã phá hủy nhiều hiện vật và công trình vô giá tại thành cổ này.

Một cư dân từng sống ở vùng ngoại ô thành phố Homs, gần Palmyra – hiện còn liên lạc với những cư dân địa phương ở Palmyra, tiết lộ, trong vụ tấn công hôm 22/5, những tay súng IS xuất hiện từ các chỗ trú ẩn của chúng tại khu vực sa mạc rộng lớn mà chúng đang chiếm giữ. Người này nói rằng ít nhất 30 binh sĩ Syria và các tay súng dân quân đã thiệt mạng.

Những nhà hoạt động nói rằng, trong những tháng gần đây, phiến quân IS đã đẩy mạnh các cuộc tấn công nhanh chóng vào những khu vực mà quân đội gặp nhiều trở ngại. Chúng hầu như phụ thuộc vào chiến thuật phục kích để đánh chiếm vũ khí và các trang thiết bị.

Liên quan đến con số thương vong trong vụ tấn công mới nhất nói trên, các bên công bố những con số khác nhau.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) nói rằng ít nhất 26 người chiến đấu cho chính phủ Syria bị sát hại trong vụ tấn công, trong đó có 17 người không phải công dân Syria, một phần số đó là người Iran.

Bên cạnh đó, các trang mạng xã hội thân chính phủ Syria đã công bố danh sách 16 mỹ quan và binh lính thiệt mạng và bị thương, đồng thời tuyên bố họ đang xác định danh tính những người khác thiệt mạng trong vụ tấn công.

GIA BẢO (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-lieu-linh-tan-cong-quan-doi-syria-o-palmyra-30-nguoi-thiet-mang-a230501.html