"Kèo thơm" World Cup 21/6: Argentina khó thắng Croatia


Thứ 5, 21/06/2018 | 08:30


Một tập thể rắn rỏi, giàu kinh nghiệm như Croatia sẽ là chướng ngại vật ngăn cản Argentina có chiến thắng đầu tiên tại kỳ World Cup 2018.

Một tập thể rắn rỏi, giàu kinh nghiệm như Croatia sẽ là chướng ngại vật ngăn cản Argentina có chiến thắng đầu tiên tại kỳ World Cup 2018.

Argentina đang phải chịu sức ép ngàn cân sau khi bị Iceland cầm chân. Nếu tiếp tục không thắng Croatia, cơ hội đi tiếp của thầy trò Sampaoli sẽ bị đe dọa. Bởi lượt đấu cuối họ đụng phải Nigeria, đối thủ mà Argentina đã phơi áo 2-4 trong trận giao hữu gần đây.

Sau trận hòa thất vọng trước Iceland, HLV Jorge Sampaoli dự định sẽ có hàng loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Nhiều khả năng Di Maria, Meza, Biglia và Marcos Rojo sẽ mất vị trí chính thức vào tay Acuna, Enzo Perez, Pavon và Mercado.

Bên phía Croatia, Marcelo Brozovic có thể sẽ thay thế Andrej Kramaric ở đội hình ra quân. Còn các vị trí khác được giữ nguyên vì đang chơi khá ổn định.

Đang sở hữu dàn cầu thủ danh tiếng và nhiều tài năng, thế nên, kỳ vọng đặt lên Messi cùng các đồng đội là rất lớn. Điều này vô hình chung khiến đoàn quân Albicelestes thường vào trận với áp lực nặng nề.

Sau trận hoà thất vọng ngày ra quân, Argentina sẽ có những sự thay đổi mạnh mẽ trong đội hình xuất phát. Ảnh: Vietnamnet

Gặp Iceland, Argentina cũng bộc lộ rất nhiều sơ hở khâu phòng ngự, dù đối thủ cũng không quá mạnh trên khía cạnh tấn công.

Trái ngược đại diện Nam Mỹ, Croatia lại sở hữu hệ thống phòng ngự an toàn và kín kẽ. Điều này được thể hiện ở trận ra quân, khi các tiền đạo Nigeria không tạo được cơ hội ăn bàn rõ rệt nào về phía khung thành Subasic suốt 90 phút.

Nếu tiếp tục duy trì được sự ổn định và chắc chắn, Croatia hoàn toàn có thể kiềm tỏa được Messi cùng Aguero.

Đội hình dự kiến Argentina vs Croatia:

Argentina: Caballero, Mercado, Otamendi, Tagliafico, Salvio, Acuna, Perez, Mascherano, Messi, Aguero, Pavon.

Croatia: Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic, Rakitic, Brozovic, Perisic, Modric, Rebic, Mandzukic.

Đội tuyển Pháp cũng sẽ có trận đấu khó khăn trước Peru lúc 22h ngày 21/6 ở bảng C World Cup 2018 và hứa hẹn giành chiến thăng sít sao.

Lối chơi của Pháp vẫn chưa được thể hiện rõ, khi công thức 4-3-3 mà HLV Deschamps sử dụng trước Úc thiếu sự mạch lạc. Bên cạnh đó, Antoine Griezmann đang không thể hiện được mình, khi đá tiền đạo cắm.

Lối chơi lăn xả và tốc độ của Peru chắc chắn sẽ là một thách thức với Pháp. Đội bóng đến từ Nam Mỹ đặc biệt luôn đá hay trước các đối thủ mạnh hơn. Sự xuất hiện của Giroud trên hàng công có thể sẽ giải tỏa áp lực cho Griezmann. Đồng thời, điều này cũng tạo không gian cho anh bùng nổ, giống như khi đá cặp với Diego Costa ở Atletico.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/keo-thom-world-cup-216-argentina-kho-thang-croatia-a233803.html