Kết quả World Cup 2018: Chật vật hòa Morocco, Tây Ban Nha giành ngôi đầu bảng B


Thứ 3, 26/06/2018 | 01:01


Cùng sự kiện

Lượt trận cuối bảng B World Cup 2018 chứng kiến phong độ không mấy ấn tượng của 2 "ông lớn" châu Âu, tuy vậy cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều giành vé đi tiếp.

Lượt trận cuối bảng B World Cup 2018 chứng kiến phong độ không mấy ấn tượng của 2 "ông lớn" châu Âu, tuy vậy cả Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều giành vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng World Cup 2018, ĐT Morocco đã chắc chắn bị loại. Do đó, cuộc đối đầu với ĐT Tây Ban Nha chỉ có ý nghĩa danh dự. Tuy nhiên, đi chệch ra mọi dự đoán, đại diện châu Phi gây ra rất nhiều khó khăn cho các học trò HLV Fernando Hierro.

Phút 14, Ramos và Iniesta phối hợp thiếu ăn ý, để Khalid Boutaib thoát đi suốt nửa chiều dài sân trước khi sút tung lưới thủ thành De Gea.

Khalid Boutaib ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images

Bị thủng lưới trước, HLV Hierro thúc giục học trò đẩy cao đội hình tấn công và đội bóng châu Âu cũng nhanh chóng tìm được bàn gỡ ở 19. Từ pha phối hợp nhịp nhàng, Iniesta kiến tạo thuận lợi để Isco dễ dàng sút tung lưới đối thủ.

Bàn gỡ của Isco không giúp Tây Ban Nha chơi tốt hơn, đội bóng của xứ đấu bò chênh vênh ở hàng thủ, bế tắc trong hàng công.

Tây Nha Nha nhanh chóng có được bàn gỡ hòa. Ảnh: Getty Images

Có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội nhưng các chân sút của Tây Ban Nha vẫn loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương. Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, Morocco tỏ ra cực kỳ sắc sảo khi có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 81.

Từ một pha đá phạt góc, cầu thủ Youssef En-Nesyri bật cao hơn tất cả những cầu thủ phòng ngự bên phía Tây Ban Nha tung cú đánh đầu hiểm học không cho De Gea bất cứ một cơ hội cản phá nào.

Đứng trước viễn cảnh bị loại, Tây Ban Nha dồn toàn lực tấn công và kiếm được bàn gỡ quý giá phút 90 nhờ công của Iago Aspas. Bàn thắng của cầu thủ dự bị bên phía Tây Ban Nha phải mất hơn 1 phút mới được trọng tài Ravshan Irmatov công nhận sau khi tham khảo công nghệ VAR.

Thể hiện không mấy ấn tượng, Tây Ban Nha vẫn giành ngôi đầu bảng A World Cup 2018. Ảnh: Reuters

Có một trận đấu chật vật giành 1 điểm, tuy nhiên rất may cho Tây Ban Nha là người đồng hương châu Âu của họ Bồ Đào Nha cũng không khá hơn là bao. Cùng điểm số nhưng do Bồ Đào Nha kém về hiệu số bàn thắng bại, Tây Ban Nha chiếm ngôi đầu bảng B, gặp chủ nhà Nga tại vòng 1/8 World Cup 2018.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-world-cup-2018-chat-vat-hoa-morocco-tay-ban-nha-gianh-ngoi-dau-bang-b-a234219.html