+Aa-
    Zalo

    Khách hàng than thở Grab giá cước 25 -30% sau khi Uber về tay

    ĐS&PL Theo phản ánh của nhiều khách hàng, sau khi mua lại Uber tại Việt Nam, Grab đã tăng giá cước, ít nhất 25 - 30%.

    Theo phản ánh của nhiều khách hàng, sau khi mua lại Uber tại Việt Nam, Grab đã tăng giá cước, ít nhất 25 - 30%. Việc đặt xe cũng khó hơn và tài xế thường xuyên tự ý hủy chuyến.

    Việc Grab mua lại Uber tại Việt Nam hiện vẫn chưa có kết luận điều tra chính thức về tính pháp lý. Tuy nhiên, theo phản ánh của rất nhiều hành khách, hiện giá cước của Grab tăng ít nhất 25 - 30%. Việc đặt xe cũng khó hơn và tài xế thường xuyên tự ý hủy chuyến, gây nhiều phiền toái cho khách hàng.

    Chị Hoa cũng thường xuyên đi lại bằng Uber, Grab từ số 14 An Bình tới số 1 Nam Kỳ Khởi Nghĩa,  chỉ mất 20.000-25.000 đồng nếu đi xe hơi nhưng nay khi đặt GrabCar lên tới 41.000 đồng, tăng tới 50%. “Tuần trước tôi đi Uber, với mức giá trên có khi không mất đồng nào nếu được khuyến mãi hoặc đặt Grabcar chỉ khoảng 30.000 đồng. Còn nay mở ứng dụng thì không còn mức giá cũ”, chị Hoa cho biết trên báo VnExpress.

    Liên quan đến vấn đề này, đại diện Grab khẳng định, họ chưa có thay đổi nào từ hôm 9/4. Hiện, giá cước vẫn dựa theo hành trình di chuyển mà khách hàng nhập, cộng với phụ phí giá linh hoạt theo nhu cầu đi lại và lượng xe hiện có trong khu vực vào thời điểm đặt xe, cũng như thời gian ước tính cho cả hành trình.

    Ảnh minh họa

    Giám đốc Grab Việt Nam cũng cho biết chưa có thay đổi nào về giá cước. Nhưng khi nhu cầu của hành khách tăng cao, lượng đặt xe quá nhiều, mức giá sẽ cao.

    Hãng này giải thích, nếu lượng đặt xe tăng, mức giá sẽ cao và ngược lại sẽ thấp hơn ở khu vực có nhu cầu ít. Đây là điều chỉnh, theo Grab, giúp kết nối tài xế và hành khách một cách hiệu quả trong cả ngày.

    "Giá cước của từng dịch vụ kết nối vận chuyển hiển thị rõ ngay trên ứng dụng Grab, khách hàng có thể so sánh và lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất với ngân sách, nhu cầu di chuyển của mình. Giá cước trên ứng dụng Grab không thay đổi trong suốt chuyến đi", đại diện Grab nói.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-hang-than-tho-grab-gia-cuoc-25--30-sau-khi-uber-ve-tay-a230465.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan