Khách sạn 6 sao "ứng viên" tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều "cháy phòng"


Chủ nhật, 13/05/2018 | 07:33


Cùng sự kiện

Hai khách sạn hàng đầu của Singapore là Shangri-La và Marina Bay Sands đều trong tình trạng “cháy phòng” sau khi xuất hiện thông tin hội nghị thượng đỉnh Mỹ-CHDCND Triều

Hai khách sạn hàng đầu của Singapore là Shangri-La và Marina Bay Sands đều trong tình trạng “cháy phòng” sau khi xuất hiện thông tin hội nghị thượng đỉnh Mỹ-CHDCND Triều Tiên ngày 12/6 có thể được tổ chức tại một trong hai địa điểm này.

Tờ Straits Times (Singapore) ngày 11/5 đã đưa thông tin trên sau khi khảo sát tình hình đặt phòng tại hai khách sạn Shangri-La và Marina Bay Sands.

Đến chiều 11/5, khi nghiên cứu trên trang web chính thức cũng như những trang đặt phòng khách sạn như Expedia và Booking.com có thể thấy các phòng tại Shangri-La Hotel và Marina Bay Sands đều đã được đặt kín trong khoảng thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên.

Khách sạn Shangri-La (trái) và Marina Bay Sands. Ảnh: Straits Times

Tân Hoa xã cho biết khách sạn Shangri-La là nơi tổ chức Hội nghị cấp cao An ninh châu Á hay còn được biết đến với tên Đối thoại Shangri-La hàng năm. Năm 2018 này, Đối thoại Shangri-La sẽ được tổ chức từ ngày 1-3/6. Và truyền thông địa phương cũng đánh giá nhiều khả năng Khách sạn Shangri-La sẽ được “chọn mặt gửi vàng” để tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên bởi danh tiếng về an ninh và dịch vụ hậu cần.

Trong khi đó, Marina Bay Sands vốn thuộc sở hữu bởi tập đoàn Las Vegas Sands (Mỹ) có chủ tịch là ông Sheldon Adelson – vốn từng quyên góp khá nhiều cho Tổng thống Trump trong thời kỳ vận động tranh cử.

Cái tên thứ ba cũng được nhắc đến là Sentosa bởi đặc tính tách biệt và riêng tư tuy nhiên khách sạn này lại không đủ khả năng nhận đoàn khách số lượng người lớn.

Trước đó, vào ngày 10/5, Tổng thống Trump đăng trên mạng xã hội Twitter tuyên bố rằng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên sẽ được tổ chức vào ngày 12/6 tại Singapore.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sau đó nêu rõ: “Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là bước tiến đáng kể trong con đường tiến tới hòa bình. Điều này còn có thể dẫn đến kết quả thành công”.

Về phần Triều Tiên, Bình Nhưỡng chưa đưa ra bình luận về diễn biến mới này.

Hà Linh/Báo Tin tức

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-san-6-sao-ung-vien-to-chuc-hoi-nghi-thuong-dinh-my-trieu-chay-phong-a229357.html