Khởi tố 2 đối tượng lừa bán 100 lô đất, chiếm đoạt hơn 60 tỷ đồng


Thứ 2, 05/11/2018 | 11:35


Cùng sự kiện

Bằng thủ đoạn tinh vi, hai đối tượng đã thực hiện giao dịch hơn 100 lô đất trên giấy tờ cho 80 người, chiếm đoạt hơn 60 tỷ đồng.

Bằng thủ đoạn tinh vi, hai đối tượng đã thực hiện giao dịch hơn 100 lô đất trên giấy tờ cho 80 người, chiếm đoạt hơn 60 tỷ đồng.

Ngày 5/11, Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng Trần Đăng Hải (SN 1995, trú tại xã Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn) là Phó Giám đốc Công ty bất động sản Lam Sơn và Nguyễn Lê Giang (SN 1985, trú tại phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa), nguyên là cán bộ phòng TN&MT TP Thanh Hóa về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra của cơ quan công an, sau khi thành lập công ty, Hải đã câu kết với Giang thu thập thông tin về các mặt bằng khu dân cư đang trong quá trình triển khai, sau đó giao bán đất cho nhiều người có nhu cầu.

Hai đối tượng đã lấy sơ đồ các vị trí khu đất thuộc mặt bằng dự án ở TP Thanh Hóa để rao bán, chiếm đoạt hơn 60 tỷ đồng. Ảnh: Giao Thông

Để tạo lòng tin với khách hàng có nhu cầu mua đất, các đối tượng đã lên mạng tải sơ đồ các lô đất, vị trí các thửa đất ở các mặt bằng, sau đó tổ chức rao bán trên sàn giao dịch bất động sản Lam Sơn; thuê đội ngũ gồm 20 nhân viên môi giới; dẫn người có nhu cầu đến xem để tạo lòng tin, tự soạn các thông báo của cơ quan chức năng về tiến độ giải phóng mặt bằng.

Nếu khách hàng nào có nhu cầu mua đất thì phải đặt cọc trước 60% số tiền giá trị lô đất cho các đối tượng này. 

Tuy nhiên, nhiều người sau khi đặt cọc tiền chờ mãi không được nhận đất, liên lạc với các nghi phạm không được nên đi tìm hiểu mới phát hiện là đã bị lừa đảo.

Được biết, chỉ tính từ đầu năm đến tháng 10/2018, các đối tượng đã giao dịch hơn 100 lô đất cho 80 người. Tổng số tiền các đối tượng thu về là hơn 60 tỷ đồng.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-2-doi-tuong-lua-ban-100-lo-dat-chiem-doat-hon-60-ty-dong-a250186.html