Khởi tố vụ bắt trói "con nợ" để đòi 1 tỷ đồng


Chủ nhật, 15/04/2018 | 08:11


Các đối tượng thuê taxi đến nhà trọ của người bị hại rồi cả nhóm xông vào khống chế và dùng dây dù trói tay chân họ để "siết nợ".

Các đối tượng thuê taxi đến nhà trọ của người bị hại rồi cả nhóm xông vào khống chế và dùng dây dù trói tay chân họ để "siết nợ".

Sáng ngày 15/4, Cơ quan CSĐT Công an Q.Ô Môn,TP.Cần Thơ cho biết đã tiến hành khởi tố vụ án, ra lệnh tạm giam 6 nghi phạm, gồm: Nguyễn Tiền Quang Vinh (26 tuổi), Nguyễn Tiền Vinh Quang (29 tuổi, cùng ngụ ấp Phú Sơn, xã Bắc Sơn, H.Trảng Bom, Đồng Nai), Nguyễn Thị Tuyết Vân (34 tuổi, trú xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh, TP.HCM); Thổ Minh Chí (21 tuổi); Thổ Hy Vọng (31 tuổi) và Thổ Anh Nguyệt (24 tuổi, cùng thường trú tại xã Phan Hòa, H.Bắc Bình, Bình Thuận) về cùng hành vi "bắt giữ người trái pháp luật".

Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Đây là 6 nghi can đã thực hiện hành vi trói tay chân con nợ để đòi 1 tỷ đồng. Theo Cơ quan điều tra, hai anh em là Ngô Hồng M. (SN 1989) và Ngô Hồng S. (SN 1982, ngụ quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đã vay của Vinh khoảng 1 tỷ đồng.

Do không có khả năng chi trả nên cả hai đã bỏ trốn và thuê nhà trọ tại khu vực 12, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ.

Trưa ngày 8/4, Tuyết Vân (chị ruột của Vinh) vô tình phát hiện M. và S. đang ẩn náu tại đây trong lúc theo đoàn cúng chùa đến phường Châu Văn Liêm nên đã báo tin cho Vinh hay.

Từ đồng Nai xuống đến Cần Thơ, Vân và nhóm của Vinh hẹn gặp nhau ở một quán cà phê thuộc phường Châu Văn Liêm bàn tính việc khống chế, bắt trói hai anh em M. và S.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Ô Môn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ 6 đoạn dây dù màu xanh lá, 7 điện thoại di động, hơn 20 triệu đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ có liên quan.

Tại cơ quan công an, các nghi phạm đã thừa nhận hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Vụ việc đang được Công an Q.Ô Môn tiếp tục điều tra, làm rõ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-bat-troi-con-no-de-doi-1-ty-dong-a226256.html