Khởi tố cán bộ lừa đảo chiếm đoạt 300 triệu đồng


Thứ 6, 14/12/2018 | 12:15


Bà Mai tố cáo Thảo Nguyên, công tác tại 1 trường đào tạo bồi dưỡng cán bộ về thông tin, truyền thông, đã không xin được việc còn chiếm đoạt 300 triệu đồng.

Bà Mai tố cáo Thảo Nguyên, công tác tại một trường đào tạo bồi dưỡng cán bộ về thông tin, truyền thông, đã không xin được việc mà còn chiếm đoạt luôn số tiền 300 triệu đồng.

Ngày 14/12, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa cho biết sau một thời gian điều tra, xác minh, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thảo Nguyên (SN 1979, quê xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra làm rõ hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị can Lê Thảo Nguyên tại cơ quan công an - Ảnh: Dân trí

Theo tài liệu điều tra, năm 2014, Lê Thảo Nguyên đã nhận của gia đình bà Mai (trú ở tiểu khu 5, thị trấn Tĩnh Gia) số tiền 300 triệu đồng và hứa hẹn xin việc cho con trai bà Mai. Tuy nhiên đến nay, Nguyên vẫn không thực hiện được cam kết và cũng không trả lại số tiền đã nhận.

Tại CQĐT, Nguyên khai số tiền 300 triệu đồng là do gia đình bà Mai đưa cho anh ta để góp vốn mở nhà hàng buôn bán hải sản tại Hà Nội. Sau đó, Nguyên đã trả số tiền trên cho gia đình bà Mai.

Thế nhưng, khi cơ quan yêu cầu Nguyên cung cấp giấy tờ để chứng minh việc 2 bên góp vốn mở cửa hàng và giấy nhận tiền đã lấy từ bà T. thì Nguyên không cung cấp được một loại giấy tờ nào. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-can-bo-lua-dao-chiem-doat-300-trieu-dong-a255110.html