Khởi tố nhóm đối tượng lập khống 121 bộ hồ sơ giả nhằm chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng


Thứ 6, 28/12/2018 | 03:03


Cùng sự kiện

Lợi dụng hình thức vay vốn không cần thế chấp tài sản, các đối tượng đã lập khống 121 bộ hồ sơ giả để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của ngân hàng với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Lợi dụng hình thức vay vốn không cần thế chấp tài sản, các đối tượng đã lập khống 121 bộ hồ sơ giả nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tiền của ngân hàng với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Hình thức vay vốn tín chấp nên khách hàng không cần thế chấp tài sản. Ảnh: Dân Trí

Hôm qua (27/12), thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra vừa triệt phá một nhóm đối tượng gồm Trần Văn Kiều (SN 1984); Nguyễn Quang Vinh (SN 1989; Lê Thị Thụy Tú (SN 1985); Hoàng Thị Duyên (SN 1976)cùng trú tại Đắk Nông; Biện Minh Tân (SN1979) trú tỉnh Tây Ninh để điều tra làm rõ về hành vi làm giả giấy tờ lừa đảo chiếm đoạt tiền của ngân hàng.

Theo kết quả điều tra, trong thời gian từ đầu năm 2018, Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam T.V (trụ sở tại quận 4, TP. Hồ Chí Minh) liên kết với một số công ty viễn thông tìm kiếm khách hàng có nhu cầu  để thực hiện hợp đồng vay vốn. Do đây là hình thức vay vốn tín chấp nên khách hàng không phải thế chấp bất cứ tài sản gì mà chỉ cần có giấy Chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, số điện thoại cá nhân là có thể được làm hồ sơ vay vốn.

Biết được thông tin này, các đối tượng trên đã bàn bạc, móc nối với một số đối tượng ở các tỉnh khác dùng chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu giả làm hồ sơ để được vay vốn của công ty trên. Quá trình giải ngân cho vay, ngân hàng phát hiện có hàng trăm hồ sơ có dấu hiệu giả mạo để lừa đảo chiếm đoạt tiền nên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Quá trình điều tra xác minh, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định, với thủ đoạn dùng giấy chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu giả, Kiều, Tân, Vinh, Tú, Duyên cùng một số đối tượng khác đã lập khống 121 bộ hồ sơ giả để lừa đảo chiếm đoạt tiền của ngân hàng Việt Nam T.V với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt tạm giam đối với Trần Văn Kiều và Biện Minh Tân. Riêng các đối tượng còn lại được áp dụng biện pháp cho tại ngoại.

Vụ việc đang tiếp tục được công an điều tra, làm rõ.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nhom-doi-tuong-lap-khong-121-bo-ho-so-gia-nham-chiem-doat-hon-3-ty-dong-a256929.html