Khởi tố vụ án chôn sống trẻ sơ sinh ở Bình Thuận


Thứ 6, 01/06/2018 | 12:52


Liên quan đến vụ mẹ chôn sống con sơ sinh ở Bình Thuận, cơ quan công an tỉnh đã chỉ đạo cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân khởi tố vụ án.

Liên quan đến vụ chôn sống trẻ sơ sinh ở Bình Thuận, cơ quan công an tỉnh đã chỉ đạo cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân phối hợp với Viện Kiểm sát cùng cấp khởi tố vụ án.

Theo báo Tri thức Trực tuyến, ngày 1/6, Công an huyện Hàm Tân đã phối hợp với Viện Kiểm sát cùng cấp khởi tố vụ án Giết hoặc vứt bỏ con mới đẻ theo điều 124 Bộ luật Hình sự xảy ra tại thôn Phò Trì, xã Tan Thắng.

Theo công an tỉnh Bình Thuận, quá trình điều tra xác định bà Trần Thị Á Kh. (sinh năm 1978, ngụ tại thôn Phò Trì, xã Tân Thắng) là người sinh ra bé trai và đem chôn sống vào sáng 26/5. Công an tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân phối hợp với Viện Kiểm sát cùng cấp khởi tố vụ án để tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ như xét nghiệm AND, khám sản, giám định tâm thần đối với bà Kh..

Nơi cháu bé bị chôn sống. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Như tin tức đã đưa, sáng 26/5, một người dân ở xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận đi ra vườn tràm sau nhà thì thấy khuỷu tay và chân của một trẻ sơ sinh nhô lên mặt đất. Chạy lại kiểm tra, người này phát hiện một bé trai khoảng 2kg còn nguyên dây rốn, trên mặt có vết thương bị chôn sống. 

Ngay lập tức người này đưa bé trai lên và đưa đến trạm y tế xã cấp cứu.

Qua điều tra, công an xác minh bà Trần Thị Á Kh. (40 tuổi, ngụ thôn Phò Trì, xã Tân Thắng) là mẹ cháu bé. Bà đã có chồng và hai con.

Bà Kh. khai nhận, khi chuyển dạ sinh con lần vừa rồi, cả chồng và hai con (một học lớp 8 và một học lớp 2) không hề biết. Sau khi tự sinh con, bà ôm con vào nhà. Lúc này, người chồng đang say rượu ngủ ở nhà trên nên không hay biết gì. Đến khoảng gần 5h sáng, sợ đứa bé khóc sẽ làm chồng và mẹ chồng phát hiện nên bà liền mang đứa bé đến vườn tràm gần đó, dùng cát lấp lên người bé để chôn sống rồi trở về như không có chuyện gì xảy ra. 

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-an-chon-song-tre-so-sinh-o-binh-thuan-a231568.html